Trào lưu sử dụng rốn giả để chân trông dài hơn được phụ nữ Trung Quốc ưa chuộng. 

Trào lưu mới được phụ nữ Trung Quốc ưa chuộng thời gian gần đây là sử dụng rốn giả. Giống như một hình xăm tạm thời, miếng dán được dính ở vị trí cao hơn rốn thật vài centimet để tạo ảo giác về đôi chân dài hơn.

Trên Pinduoduo, một trong những nền tảng mua sắm trực tuyến lớn nhất của Trung Quốc, cửa hàng bán chạy nhất bán 2 tờ gồm 32 miếng dán rốn với giá chưa đến 4 nhân dân tệ (13 nghìn đồng). Theo số liệu bán hàng trực tuyến của cửa hàng, họ đã bán được tổng số 4.400 đơn. 

“Mỗi mùa hè, tôi luôn cảm thấy phiền muộn. Tôi thực sự muốn mặc những bộ trang phục sành điệu và gợi cảm, nhưng tôi bị cản trở bởi vóc dáng của mình. Chúng trông không đẹp và tôi cảm thấy thiếu tự tin”, một phụ nữ chia sẻ.

Chị cũng cho biết, những miếng dán này không dễ bóc ra, thậm chí không thấm nước. “Tôi sẵn sàng gọi đó là phát minh thành công nhất năm 2023!”

Trên Douyin, một phụ nữ khác tuyên bố: “Đây không chỉ là miếng dán rốn giả. Đó là một 'công cụ gian lận' để chào tạm biệt tỷ lệ cơ thể 50-50 của tôi".

Nhiều người cũng chia sẻ mẹo để làm cho các miếng dán trông “thật” hơn, ví dụ như sử dụng phấn trang điểm để làm các miếng dán tiệp với màu da xung quanh.

Những miếng dán rốn giả được bán rất rẻ trên các trang mua hàng trực tuyến. 

Miếng dán rốn giả không phải là công cụ làm đẹp duy nhất phổ biến trên mạng xã hội ở Trung Quốc. Trước đó, phụ nữ nước này từng rất quan tâm tới ngực giả, mông giả, vai giả, xương quai xanh giả và thậm chí cả mũi giả cũng có sẵn trên mạng.

Mông giả được cho là dụng cụ có thể tạo ra đường cong tự nhiên của cơ thể, trong khi vai giả có thể làm cho bờ vai hẹp trông rộng hơn, tạo ra hình dạng “vai vuông góc” đang được ưa chuộng trong giới thời trang. 

Tuy nhiên, cùng với đó, người ta lo ngại rằng những bộ phận giả này có thể làm trầm trọng thêm những lo lắng liên quan đến ngoại hình đối với một số phụ nữ.

“Tôi tự hỏi làm thế nào mà những người phụ nữ này vẫn có thể đối mặt với hình dáng cơ thể thật của họ sau khi tháo bỏ rốn giả, miếng đệm ngực, miếng đệm mông và các phụ kiện cải tiến khác” - một người chỉ trích các dụng cụ giả nhận xét.

Cô Nan, một KOL có hơn 2 triệu người theo dõi trên Weibo, cũng là người có ảnh hưởng trong giới thời trang, cho rằng đối với nhiều phụ nữ, các sản phẩm khiến họ cảm thấy tự tin khi chụp hình đăng lên mạng giống như cách mà các ứng dụng làm đẹp đã làm trong nhiều năm qua.

“Những sản phẩm này càng có nhiều chức năng thì càng trở nên phổ biến. Tâm lý cơ bản của phụ nữ là khó có thể bỏ qua và thực tế là vẻ đẹp có tầm quan trọng đáng kể trong cuộc sống của mọi người” - cô nói.

Trước những lo ngại liên quan đến ngoại hình và việc sử dụng các sản phẩm này, cô Nan nói rằng hầu hết phụ nữ sẽ trải qua cái mà cô gọi là quá trình “trưởng thành” khi họ già đi và ít coi trọng ngoại hình hơn.

“Niềm vui và sự khen ngợi do vẻ đẹp hình thể mang lại có thể là điều không thể cưỡng lại, nhưng khi tuổi tác ngày càng tăng, ngay cả những công nghệ thẩm mỹ tiên tiến nhất cũng không thể đánh bại thời gian. Phụ nữ chắc chắn sẽ tìm thấy những niềm hạnh phúc khác”, cô nói.