Thời gian qua, Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Mèo Vạc, tỉnh Hà Giang đã có nhiều cách làm hay, sáng tạo, giúp hội viên phát triển kinh tế hộ gia đình, vươn lên làm giàu trên chính mảnh đất quê hương.

Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Mèo Vạc và các xã trên địa bàn đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động hội viên chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi, áp dụng tiến bộ khoa học vào sản xuất, thâm canh tăng vụ, tăng năng suất cây trồng. Hội cũng tạo điều kiện cho 2.259 hội viên tiếp cận nguồn vốn ưu đãi của Ngân hàng Chính sách xã hội thông qua các tổ tiết kiệm vay vốn với dư nợ trên 107 tỷ đồng để phát triển kinh tế.

phụ nữ dân tộc thiểu số.jpg
 Hội Phụ nữ huyện Mèo Vạc mở lớp đào tạo nghề dài hạn, ngắn hạn cho hội viên.

Ngoài hỗ trợ các hội viên phát triển kinh tế, hằng năm, Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Mèo Vạc tổ chức khảo sát đời sống, nhu cầu của các hội viên để đánh giá, phân loại các hộ gia đình hội viên nghèo, tìm hiểu nguyên nhân và có giải pháp hỗ trợ phù hợp với điều kiện thực tế của địa phương và khả năng tham gia của hội viên.

Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện cũng phối hợp với các đơn vị có liên quan mở các lớp tập huấn, áp dụng khoa học kỹ thuật vào trồng trọt và chăn nuôi để tăng năng suất, chất lượng của cây trồng. Đồng thời, mở các lớp đào tạo nghề dài hạn hoặc ngắn hạn cho hội viên. Tuyên truyền, vận động hội viên vay vốn từ nguồn vốn của Ngân hàng Chính sách xã hội, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện để sản xuất kinh doanh, phát triển kinh tế.

Việc Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Mèo Vạc giúp các hội viên nâng cao quyền năng kinh tế, tự tin khẳng định mình đã góp phần quan trọng trong công tác giảm nghèo bền vững, xây dựng nông thôn mới, đóng góp tích cực cho sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Khánh Vy