Ngoại hạng Anh đua quyết liệt đến ngày hạ màn, giữa Man CityArsenal. Nhưng ngay từ phút thứ 2, tại Etihad, Phil Foden đã khiến Pháo thủ (tiếp Everton) mất tinh thần, bởi bàn thắng sớm tung lưới West Ham, đưa đoàn quân của Pep Guardiola vượt lên.

Phil Foden 3.jpg
Niềm phấn khích của Phil Foden sau khi lập công đưa Man City đến gần hơn danh hiệu Premier League

Chỉ 16 phút sau đó, lại là Phil Foden nhân đôi cách biệt cho Man xanh, lấy cạn hy vọng của thầy trò Mikel Arteta. West Ham rút ngắn xuống còn 1-2 gần cuối hiệp 1 nhưng Rodri, người luôn biết cách lên tiếng trong các trận đấu quan trọng, ghi bàn ở phút 59 để Man City (thắng 3-1) xưng vương Ngoại hạng Anh một lần nữa, đúng theo tính toán của Pep Guardiola.

Phil Foden 4.jpg
Cử chỉ tình cảm của đàn anh Bernardo Silva dành cho chàng trai siêu đẳng ở tuổi 23, Phil Foden

Trong ngày Man City lập kỷ lục Premier League, trở thành đội đầu tiên ẵm cúp 4 mùa liên tiếp, các ngôi sao của họ cũng lập những chiến tích riêng.

Cụ thể, với cú sút sấm sét cháy lưới West Ham ở phút thứ 2, đánh dấu bàn thắng thứ 6 từ ngoài vòng cấm của Phil Foden ở Premier League mùa này. Đây là điều mà chưa cầu thủ Man City nào làm được trước đó, tính trong một chiến dịch.

Phil Foden 5.jpg
Ở tuổi 23, Phil Foden đã có đến 6 danh hiệu Premier League cùng Man City, không thể tin nổi!

Cựu danh thủ MU, Gary Neville phản ánh trước bàn thắng đẳng cấp của ngôi sao Man City: “Phil Foden được bầu chọn là Cầu thủ xuất sắc nhất Ngoại hạng Anh mùa này và cậu ấy vừa cho chúng ta thấy lý do vì sao”.

Phil Foden 2.jpg
Gary Neville thốt lên: Phil Foden cho thấy vì sao cậu ấy được chọn là Cầu thủ xuất sắc nhất Ngoại hạng Anh mùa này

Phil Foden chia sẻ trong niềm vui chiến thắng: “Thật khó để diễn tả thành lời những gì Man City làm được hôm nay. Chưa có đội nào làm được điều đó – 4 lần vô địch Ngoại hạng Anh liên tiếp nên bạn có thể thấy nó ý nghĩa thế nào với người hâm mộ và CLB. Chúng tôi đã cật lực cả năm trời cho khoảnh khắc này”.

Rodri vo dich.jpg
Rodri đang có kỷ lục quá ư ấn tượng với Man City - bất bại 50 trận ở Premier League và là 73 trên mọi đấu trường

Nếu Phil Foden phô diễn những bàn thắng siêu đẹp mắt với phong độ như ‘lên đồng’ ở chiến dịch năm nay, với 27 pha lập công mọi đấu trường, trong đó có 19 bàn tại Premier League cùng 8 pha kiến tạo, thì Rodri lại tạo dấu ấn ở một khía cạnh khác đáng ngưỡng mộ.

Tiền vệ trụ cột hiện đang có chuỗi bất bại trong màu áo Man City, với 50 trận ở Premier League và là 73 trận trên mọi đấu trường.