Góp mặt một sự kiện tại TP.HCM mới đây, diễn viên Hiền Mai chia sẻ về cuộc sống, công việc sau thời gian vắng bóng màn ảnh. 

W-batch-ddz5353037922571-14663887efcee4a4ffa6a59a80b6dcd6-1.jpg
Diễn viên Hiền Mai. 

Hiền Mai khoe vừa nhận lời mời từ một dự án truyền hình. Chị dành thời gian đọc kịch bản, trao đổi với đạo diễn trước ngày phim bấm máy. Lúc này, chị hoạt động chủ yếu thỏa mãn đam mê và muốn đóng góp nghệ thuật, không đặt nặng chuyện danh tiếng, cát-sê bởi mọi thứ trong nghề gần như đủ đầy. 

“Tôi có các phim được khán giả yêu quý, nhớ đến gần 30 năm qua. Diễn xuất như ăn vào máu thịt, là một phần của đời mình nên chưa bao giờ tôi có suy nghĩ chán nản hay buông xuôi”, Hiền Mai cho biết.  

batch ddhienmai19 1689318124156.jpg
Hiền Mai được ông xã doanh nhân yêu thương, chiều chuộng. 

Ở tuổi 56, Hiền Mai hài lòng với cuộc sống bình yên hiện tại. Chị và ông xã Việt kiều – doanh nhân Hoàng Minh - vẫn mặn nồng sau 20 năm gắn bó. 

Hôn nhân của Hiền Mai không thiếu những thăng trầm. Cặp đôi có lúc cãi nhau quyết liệt, từng tính đến chuyện ly hôn vì trái tính. Song họ dần học cách cố gắng bao dung, thấu hiểu lẫn nhau.  

Ông xã Hiền Mai tôn trọng công việc và đời sống cá nhân của vợ. Thương diễn viên bận rộn, chồng muốn tháp tùng chị trong các sự kiện gặp gỡ đối tác. Dẫu vậy, Hiền Mai hầu hết từ chối vì muốn độc lập, tránh lời ong tiếng ve tác động đến tổ ấm. 

“Ông xã đôi lúc ghen khi tôi ra ngoài. Dẫu vậy, anh biết tôi có ý thức trách nhiệm, không làm gì lầm lỗi nên chấp nhận. Chồng cũng tâm lý, chiều chuộng nên mọi mâu thuẫn được hóa giải nhanh. Chúng tôi luôn coi gia đình là nền tảng quan trọng và cố gắng giữ gìn", Hiền Mai bày tỏ.

Diễn viên cho rằng bí quyết giữ gìn hạnh phúc hôn nhân là tạo khoảng cách giữa 2 vợ chồng. Với chị, mỗi người nên có không gian riêng tư, độc lập trong cảm xúc và các mối quan hệ riêng. “Đó là cách để tái tạo năng lượng. Vợ chồng cứ kề cận không rời nửa bước mau chán lắm”, chị tếu táo. 

batch ddhienmai13 1689317987195.jpg
Tổ ấm hạnh phúc của nữ diễn viên. 

Tài sản lớn nhất của vợ chồng Hiền Mai là con trai Tony – năm nay 20 tuổi. Chàng thanh niên cao hơn 1,81m và rất mê chơi thể thao. Hiện Tony là sinh viên năm 3 chuyên ngành kinh tế tại Đại học Nam California - top 20 đại học hàng đầu của Mỹ.

Tony có đam mê và đạt học bổng trong âm nhạc, biết chơi piano. Cậu còn vài lần sải bước trên sàn catwalk trong các show thời trang, được khán giả cổ vũ nồng nhiệt. Tuy nhiên, Hiền Mai mong con sớm tốt nghiệp đại học trước khi có lựa chọn chính xác nghề nghiệp. 

Thời gian đầu con trai sang Mỹ, Hiền Mai gạt bỏ mọi việc để đồng hành với con. Chị tự tay nấu ăn, đưa đón con, học lái xe… Khi thấy Tony ổn định, chị về lại Việt Nam song thỉnh thoảng bay sang để con đỡ lạc lõng.  

Diễn viên vui, mãn nguyện vì có một cậu con ngoan hiền, sống tình cảm và hiếu thảo. Chị luôn yêu thương, bao bọc dù đôi lúc phải chấp nhận con lớn sẽ dần rời xa vòng tay bố mẹ. 

“Mỗi ngày, tôi gọi điện thoại sang cho con trò chuyện. Con trai trưởng thành nên ít nói, ngại mở lòng. Đôi lúc tôi phải gợi ý: Con có chuyện gì muốn kể với mẹ không?, khi ấy cậu mới thoải mái giao tiếp”, Hiền Mai cho biết. 

Hiền Mai được nhiều người ngưỡng mộ khi có tổ ấm hạnh phúc, ông xã giỏi giang, con trai ngoan hiền, học giỏi. Thế nhưng, diễn viên gốc Hà Nội không dám nhận mình viên mãn hay trọn vẹn. Chị thấy bản thân như bao nhiêu người phụ nữ khác, đều có trăn trở riêng về chồng con, áp lực gìn giữ hôn nhân, gia đình. 

Niềm vui cuộc sống của Hiền Mai đơn giản là có tình thương đủ đầy từ gia đình, bạn bè… Diễn viên vui vì mọi thứ xung quanh cuộc sống đều an nhiên, không vướng bận điều gì. 

“Viên mãn hay không có lẽ phải đến cuối đời mới biết được. Bởi con người ta còn sống là còn phấn đấu, đón nhận cái mới. Tôi dùng từ hài lòng vì cảm thấy cuộc sống vừa vặn”, chị chia sẻ. 

Nhờ suy nghĩ lạc quan, Hiền Mai ở tuổi ngoài 50 vẫn trẻ trung. Người đẹp thường xuyên đăng ảnh trên mạng xã hội, được bạn bè, khán giả khen “người đẹp không tuổi”. Chị chuộng màu tóc nổi bật, phong cách ăn mặc rực rỡ, thu hút người đối diện. 

Không áp lực giữ gìn sắc vóc bằng mọi cách vì hiểu không ai trẻ mãi, nữ diễn viên ăn uống thoải mái, không quá kiêng khem hay bắt ép phải siết cân. Chị bật mí sẵn sàng can thiệp thẩm mỹ nếu thấy cần thiết. 

“Người trẻ có cái đẹp riêng và người lớn tuổi cũng thế. Tôi chú trọng sống lạc quan, nghĩ tích cực nên tự khắc trẻ trung hơn”, chị cho hay. 

Hiền Mai sinh năm 1967 ở Hà Nội. Thập niên 1990, chị là một trong những mỹ nhân đắt show chụp ảnh lịch. Diễn viên nổi tiếng qua các dự án phim như: Chuyện thần tiên, Cổ tích Việt Nam, Chuyến tàu hoàng hôn, Ngọn gió hồi sinh, Giao thời, Mầm sống, Lối sống sai lầm… 

Diễn viên kết hôn đầu năm 2003, chồng làm việc trong ngành dầu khí. Nhiều năm qua, chị chủ yếu dành thời gian chăm sóc gia đình, hạn chế đóng phim, thỉnh thoảng dự sự kiện.