Dưới đây là một số tình huống được ghi nhận trong tuần qua:

Tài xế mở cửa ô tô bất cẩn, hất người phụ nữ đi xe máy ngã văng xa cả mét

(Nguồn video: OFFB)

Sự việc xảy ra vào sáng 17/4 tại một tuyến đường liên xã ở ngoại thành Hà Nội và được camera giám sát của nhà dân bên đường ghi lại. Theo đó, tài xế đã mở cửa ô tô bất cẩn, khiến người phụ nữ đi xe máy ngang qua bị cánh cửa xe đập vào, ngã văng ra đường cực kỳ nguy hiểm.

May mắn là tại thời điểm người phụ nữ đi xe máy ngã ra đường, không có xe nào khác đi qua. Tuy nhiên, có vẻ như người phụ nữ đã bị thương khá nặng ở chân, không thể tự đứng dậy. Trong khi đó, phản ứng chậm chạp của tài xế sau khi sự cố xảy ra đã gây không ít bức xúc cho người xem video.

Nữ tài xế đi KIA Morning suýt gây họa cho xe đạp vì kiểu mở cửa xe ẩu

(Nguồn video: Ngọc Nguyễn)

Sự việc gần tương tự cũng xảy ra vào sáng 17/4 tại đường Nguyễn Văn Cừ (TP. Vinh, Nghệ An), và được camera hành trình trên chiếc ô tô con ghi lại. Tại thời điểm trên, một phụ nữ lớn tuổi đi xe đạp trên đường, đúng lúc này, tài xế của chiếc KIA Morning đang đỗ đã mở cửa không quan sát, va trúng vào người đi xe đạp khiến người này ngã ra đường.

Ngay sau đó, lái xe KIA Morning nói trên là một phụ nữ trung niên đã bước ra khỏi xe để hỏi thăm tình hình. May mắn, người đi xe đạp chỉ bị thương nhẹ và có thể đứng dậy tiếp tục lưu thông. Đáng nói, chỉ cách vị trí ngã chừng hơn 1m có một chiếc xe buýt đang di chuyển khá nhanh, nếu chiếc xe này đi chậm hơn một chút thì chưa biết điều gì sẽ xảy ra.

Vượt ẩu ở khúc cua, ô tô gây tai nạn đáng sợ

(Nguồn video: OFFB)

Tình huống khá nguy hiểm xảy ra hôm 20/4 ở Thanh Sơn (Phú Thọ). Theo đó, chiếc Mazda CX-5 màu trắng đã vượt xe có camera hành trình ở đúng khúc cua khuất tầm nhìn. Khi đang vượt, lái xe này thấy có xe tải ở hướng ngược lại nên có phần giật mình và đánh lái sang phải, khiến ô tô va vào người phụ nữ đi xe máy đèo một bé gái.

Pha va chạm đã khiến người phụ nữ và bé gái trên xe máy bị ngã xuống đường, ngay trước mũi ô tô. Lái xe sau đó cũng đã xuống để thăm hỏi hai mẹ con, may mắn là cả hai đều đội mũ bảo hiểm nên không bị thương nặng sau tình huống thót tim nói trên.

Học sinh đi xe máy tạt đầu ô tô gây tai nạn cho chính mình

(Nguồn video: Nguyễn Thanh Đàn)

Vụ việc xảy ra vào trưa ngày 17/4 tại đường Mai Hắc Đế (TP. Vinh, Nghệ An) và được camera hành trình trên ô tô ghi lại. Theo đó, một nam sinh điều khiển xe máy 50cc với tốc độ nhanh đã vượt bên trái chiếc ô tô có camera hành trình, đúng lúc phía trước là một ô tô nhãn hiệu Toyota Vios đang quay đầu.

Tuy vậy, thay vì giảm tốc độ, nam sinh đã tăng ga tạt qua đầu xe Toyota nhưng bị mất kiểm soát và va chạm với một xe máy khác lưu thông cùng chiều. Pha va chạm khiến nam sinh này ngã ra giữa đường và bị thương nhẹ.

Nam thanh niên đi xe máy "vỡ mặt" khi va vào ô tô vừa quay đầu

(Nguồn video: Mạng XH Giao thông)

Sự việc xảy ra chiều 18/4 trên đường Đặng Văn Trơn (TP. Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai) theo hướng về cầu An Hảo. Một nam thanh niên điều khiển xe máy không đội mũ bảo hiểm đã vượt qua chiếc ô tô tải vừa quay đầu.

Do bất cẩn và có phần thiếu quan sát, nam thanh niên đã va mặt vào cabin của chiếc ô tô khiến cả người và xe ngã sõng soài. Được biết đây là đoạn đường có phân làn riêng cho ô tô và xe máy bằng dải phân cách cứng, nhưng nhiều người đi xe máy vẫn cố tình đi vào làn ô tô, gây mất an toàn giao thông. 

Tuy nhiên, clip do camera hành trình của ô tô chạy cùng chiều ghi lại cho thấy sau điểm giao cắt không có biển nhắc lại việc phân làn ô tô và xe máy. Chính vì vậy, tình huống va chạm trên đã gây tranh luận sôi nổi về bên có lỗi. 

Hoàng Hiệp (tổng hợp)

Bạn đã từng gặp tình huống thót tim khi lái xe? Hãy chia sẻ video, thông tin tới Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!