nhân lực hàng không

Cập nhập tin tức nhân lực hàng không

Hàng không thế giới cần lượng nhân lực lớn để phục hồi

Hàng không thế giới cần một lượng nhân lực “khủng” trong thời gian tới để đáp ứng tốc độ phục hồi và tăng trưởng dài hạn của thị trường du lịch hàng không thương mại.

Nova College - địa chỉ đào tạo nhân lực nhóm ngành hàng không

Hàng không là một trong những nhóm ngành đào tạo được quan tâm do thu nhập cao và tiềm năng phát triển lớn. Nhiều sân bay quốc tế và các hãng hàng không mới xuất hiện tại Việt Nam cho thấy nhân lực ngành này sẽ ''hot".

Một năm 3 hãng xin bay, cuộc đua nóng trên bầu trời Việt

2019, một năm có ba hãng xin cấp phép được bay trong khi cơ sở hạ tầng quá tải và không thể sửa chữa, nâng cấp ngay. Bài toán đặt ra với nhà quản lý: làm sao để thị trường vừa tăng trưởng vừa đảm bảo bền vững?

Lương phi công 300 triệu/tháng, tìm không ra người phải dừng bay

 Vietnam Airlines thừa nhận có sự chuyển dịch về phi công lái Boeing 787. Thiếu phi công, hãng phải ra nước ngoài tìm kiếm nhưng không hề dễ dàng khi cả thế giới đều thiếu. Vì thế có thời điểm hãng phải dừng khai thác loại tàu bay này.

'Chơi xấu' nhau vì bỏ tỷ USD mua tàu bay không có người lái

 Phi công, giám sát viên, nhân viên kỹ thuật,... là những đối tượng dễ bị lôi kéo nhất khi hàng loạt hãng bay mới ra đời. Trong bối cảnh thiếu nhân lực hàng không trầm trọng, các hãng đổ xô tìm kiếm nguồn bù đắp.

VNA: đào tạo phi công 7-8 năm rồi bị ‘vợt’ mất

Đó là thực trạng được Tổng Giám đốc Vietnam Airlines chia sẻ tại chương trình Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc gặp gỡ công nhân, lao động kỹ thuật cao năm 2019 do Tổng liên đoàn Lao động Việt Nam tổ chức sáng ngày 5/5/2019 tại TP.HCM. 

VNA: đào tạo phi công 7-8 năm rồi bị ‘vợt’ mất

Đó là thực trạng được Tổng Giám đốc Vietnam Airlines chia sẻ tại chương trình Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc gặp gỡ công nhân, lao động kỹ thuật cao năm 2019 do Tổng liên đoàn Lao động Việt Nam tổ chức sáng ngày 5/5/2019 tại TP.HCM.