Sau hơn 20 ngày bài viết “Vợ câm điếc, chồng bệnh tật mong con gái không thất học” đăng tải, nhiều bạn đọc đã hỏi thăm, động viên gia đình anh Bùi Tấn Sinh.

Tình cảm của bạn đọc với số tiền 11.450.500 đồng, đã được đại diện báo VietNamNet trao trực tiếp vào sáng 4/1. Cùng đi với đoàn có đại diện Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Bình Sơn (tỉnh Quảng Ngãi), đại diện UBND xã Bình Khương (huyện Bình Sơn).

Gia đình anh Sinh nhận số tiền hơn gần 12 triệu đồng do bạn đọc báo VietNamNet hỗ trợ

Gia đình anh Sinh cũng là 1 trong 2 hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi được hỗ trợ xây ngôi nhà mơ ước do Báo VietNamNet kêu gọi tài trợ.

Trong ngôi nhà đang dần hoàn thiện do Ngân hàng Seabank tài trợ qua Báo VietNamNet tại chương trình ‘Ngôi nhà mơ ước’, nhận số tiền bạn đọc ủng hộ, anh Sinh xúc động: “Tôi thực sự cảm ơn báo VietNamNet, cảm ơn bạn đọc đã hỗ trợ gia đình tôi. Cảm ơn UBMTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Ngãi, huyện Bình Sơn cũng như xã Bình Khương đã quan tâm và kết nối với Báo VietNamNet để gia đình vừa có nhà ở, nay lại có thêm số tiền lớn…”

Ngôi nhà mơ ước của anh Sinh đã hoàn thiện 90%

“Số tiền này sẽ giúp gia đình vui hơn trong Tết này” – anh Sinh cười và nói “Năm nay đã 45 tuổi, nếu không có sự hỗ trợ của bạn đọc báo VietNamNet và nhà tài trợ thì không biết khi nào mới xây được nhà. Vậy là gia đình đã không phải đi ở nhà người thân nữa…”

Đứng cạnh anh Sinh là người vợ của mình, chị Yến nước mắt lưng tròng, chỉ biết bày tỏ niềm hạnh phúc qua những lần gật đầu vì chị không thể nói được.

Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Bình Sơn Lý Minh Đức chia sẻ, tấm lòng của bạn đọc gửi về đã giúp gia đình anh Sinh ổn định hơn về cuộc sống.

Cùng với căn nhà sắp xây dựng xong, gia đình vui mừng khi nhận thêm một khoản tiền lớn

“Cùng với căn nhà được Ngân hàng Seabank hỗ trợ, anh Sinh và chị Yến có thêm hơn 11 triệu đồng, đó là niềm vui xua đi rét mướt trong những ngày cận Tết Nguyên đán.

Chúng tôi chân thành cảm ơn bạn đọc báo VietNamNet đã hỗ trợ, giúp đỡ gia đình. Qua đây, mong rằng sẽ có nhiều trường hợp khó khăn được quan tâm”, ông Đức nói.

Chị Yến - vợ anh Sinh xúc động trong buổi trao tiền

Phó Chủ tịch UBND xã Bình Khương Ung Hồng Linh cũng bày tỏ: “Chúng tôi gửi lời cảm ơn sâu sắc đến báo VietNamNet, các nhà mạnh thường quân giúp đỡ gia đình anh Sinh trong giai đoạn khó khăn này”.

Anh Bùi Tấn Sinh (45 tuổi, sống tại thôn Thanh Trà, xã Bình Khương, huyện Bình Sơn, Quảng Ngãi) có hoàn cảnh khó khăn khi người vợ của mình câm điếc bẩm sinh. Không nhà cửa, vợ chồng anh Sinh từ TP.HCM về sống cùng bố mẹ. Anh xin làm công nhân thời vụ cho một công ty trên địa bàn.

“Đi làm ngày nào được trả công ngày đó. Trước đây mỗi tháng kiếm trung bình khoảng 6 triệu đồng. Cuối năm 2018, tôi liên tục ho, khó thở, bác sĩ bảo bị viêm phế quản. Sau một thời gian điều trị không lành, lên tuyến trên khám thì phát hiện mình bị hen suyễn. Công việc do đó mà bập bênh”, anh Sinh thẫn thờ.

Cũng chỉ một thời gian ngắn sau đó, vợ anh phát hiện mắc bệnh tương tự. Mỗi khi trái gió trở trời, hai vợ chồng đều phải nhập viện, có tháng lên viện 2 lần, mỗi lần kéo dài cả tuần.