Trên mạng xã hội, một TikToker đăng video chia sẻ về vấn đề nhạy cảm của phái nữ. Điều đáng nói, cô này sử dụng 2 câu hát trong bài Em say rồi do nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung sáng tác để minh họa cho phần trình bày của mình.

Cụ thể, nữ TikToker nói rằng: "Đâu phải tự nhiên người ta viết ra những câu hát như Hãy đưa em về đi anh ơi, em say rồiEm say, anh có thể đến đây không, đều có lý do cả đấy".

Chia sẻ với VietNamNet, nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung cho hay bài hát Em say rồi ra đời sau cuộc trò chuyện với một cô gái làm việc ở công ty sự kiện. Vì tính chất công việc, cô này thường xuyên uống say dẫn đến việc không tự chủ gọi cho bạn trai cũ lúc nửa đêm.

Sau khi lắng nghe câu chuyện và đưa ra lời khuyên, Nguyễn Văn Chung tưởng tượng, thử đặt mình vào vị trí, tâm trạng của cô gái để viết thành bài hát.

Nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung.

"Thú thật, tôi chưa từng say, người xung quanh tôi đều biết chuyện này. Vì vậy, khi nhập tâm vào câu chuyện, cảm xúc dâng lên thôi thúc tôi viết nên bài Em say rồi", nhạc sĩ kể. 

Vì thế, bài hát diễn tả nỗi nhớ của người con gái dành cho người yêu cũ khi đang say rượu. Theo anh, có người khi say thường nói nhảm, cũng có người vì say mà trút đi vỏ bọc, thể hiện con người thật và mong muốn từ đáy lòng mình. 

Nguyễn Văn Chung cho hay: "Thông điệp của bài Em say rồi khá rõ ràng: mọi chuyện đã qua không thể cứu vãn, rượu say chỉ tạm xoa dịu nỗi buồn chứ không giúp bạn vượt qua nó. Vì thế, hãy đối mặt với nỗi đau để bản thân tự chữa lành".

Nhạc sĩ chia sẻ thêm, bài hát mang tinh thần ủng hộ chiến dịch an toàn giao thông Đã uống rượu bia - Không lái xe. Cá nhân anh luôn nhắc nhở người thân xung quanh hãy gọi xe đưa mình về khi say.

Trích đoạn MV 'Em say rồi' (st: Nguyễn Văn Chung) - Thương Võ

Về vấn đề lời bài hát bị một nữ TikToker 'chế' thành nội dung 18+ không đúng với tinh thần gốc của bài hát, Nguyễn Văn Chung không khó chịu hay tức giận. Anh nói: "Khi bài hát được phổ biến đến khán giả, mỗi người có thể tự do suy diễn cho đúng với tâm lý, hoàn cảnh và suy nghĩ của mình lúc đó. Bản thân tác giả biết lý do bài hát ra đời là được.

Cô gái trong video cũng chỉ là một TikToker nên không có gì đáng nói. Nếu bạn ấy là một người nổi tiếng, có sức ảnh hưởng mà suy diễn như thế rồi lên án mình, tôi sẽ chính thức phản hồi một cách đàng hoàng và lý lẽ".