Công bố sáng nay tại Hà Nội, MTGP Vietnam Championship 2023 là giải đấu đầu tiên thuộc hệ thống giải của MTGP tổ chức tại Việt Nam, dự kiến thu hút sự của 26 võ sĩ Việt Nam và quốc tế. Đáng chú ý là những võ sỹ nổi tiếng như Nguyễn Trần Duy Nhất, Trương Cao Minh Phát, Huỳnh Hà Hữu Hiếu… 

Ông Bùi Huy Năm - Tổng giám đốc VTVcab (bìa trái) và ông Đặng Quốc Thái tại buổi lễ ký kết

Theo kế hoạch, các trận đấu bán kết diễn ra vào ngày 11/2/2023 và chung kết tổ chức vào ngày 18/3/2023 tại NTĐ Phú Thọ (TPHCM). 

Toàn bộ sự kiện MTGP Vietnam Championship 2023 sẽ được đơn vị VTVcab sản xuất và phát sóng trên các hạ tầng bao gồm kênh truyền hình, ứng dụng OTT và mạng xã hội dựa trên hợp tác chiến lược giữa VTVcab và MTGP.

MTGP hiện là nhà tổ chức các sự kiện chuyên nghiệp về bộ môn võ Muay Thái ở cấp độ cao nhất thế giới và đã tổ chức hơn 50 sự kiện trực tiếp tại 15 quốc gia trong hơn 10 năm qua, tạo cơ hội cho nhiều tài năng Muay, K-1, MMA tiến tới đẳng cấp thế giới.

Chủ tịch MTGP khu vực châu Á Đặng Quốc Thái bật mí tham vọng biến TPHCM trở thành trung tâm của MTGP, nơi hội tụ những điều kiện tốt nhất để các võ sĩ Muay Thái trên khắp thế giới có thể tỏa sáng.

Trong khi đó, Tổng giám đốc VTVCab Bùi Huy Năm cho biết, tham vọng của VTVcab khi hợp tác với MTGP là "mang đến những võ đài đẳng cấp - nơi người hâm mộ được sống trong không khí cổ vũ cuồng nhiệt, những trận đấu nghẹt thở từ những tên tuổi lớn của Muay Thái thế giới".

MTGP Vietnam Championship 2023 có 12 hạng cân, trong đó có 9 hạng cân bán chuyên nghiệp và 3 hạng cân chuyên nghiệp.