Chiều 7/9, Công an quận Long Biên (Hà Nội) cho biết, các đơn vị chức năng của Công an quận vẫn đang tích cực phối hợp tìm kiếm nạn nhân nữ nhảy cầu Long Biên xuống sông Hồng tối qua 6/9.

Bước đầu cơ quan chức năng xác định được danh tính của nạn nhân cũng như nguyên nhân sự việc.

Theo đó, khoảng 20h25 ngày 6/9, người dân khi đi qua cầu Long Biên bất ngờ nhìn thấy một cô gái trẻ nhảy từ cầu xuống sông Hồng. Tiếp đó, họ nghe thấy tiếng hét lớn của nam thanh niên rồi người này cũng nhảy xuống sông theo cô gái trẻ.

Lực lượng chức năng có mặt tại khu vực xảy ra vụ việc. Ảnh: An Thành

Ngay sau khi nhận được tin báo, các đơn vị chức năng của Công an quận Ba Đình và Long Biên (đơn vị phụ trách 2 địa bàn cầu Long Biên) đã nhanh chóng có mặt, phối hợp với các lực lượng chức năng tìm kiếm nạn nhân.

Khoảng 15 phút sau khi triển khai cano quần thảo dưới sông, lực lượng chức năng đã tìm được nam thanh niên. Sau đó, tiếp tục tìm kiếm cô gái suốt đêm 6/9 và ngày 7/9. Đến thời điểm chiều 7/9, lực lượng chức năng vẫn đang khẩn trương tìm kiếm cô gái mất tích dưới dòng nước xiết.

Bước đầu cơ quan công an xác định, nam thanh niên tên là C (sinh năm 1995; ở tỉnh Nam Định). Nạn nhân nữ tên là H (sinh năm 2002; ở Hà Nội). Đôi nam nữ này có quan hệ tình cảm song đang mâu thuẫn.

Tối 6/9, đôi nam nữ rủ nhau lên cầu Long Biên tâm sự và giải quyết việc riêng. Trong lúc nói chuyện, chị H bất ngờ nhảy xuống sông Hồng. Thấy vậy, anh C nhanh chóng lao theo để cứu nhưng không kịp.

Hiện công tác cứu hộ đang tiếp tục mở rộng về phía hạ lưu để tìm kiếm nạn nhân còn lại. Về phía nam thanh niên sức khỏe đã dần ổn định.