Cách đây gần 3 tháng, chị Trần Thị Thấm (47 tuổi, trú huyện Bình Chánh, TP.HCM) chuyển tiền vào tài khoản của con trai để thanh toán tiền nguyên liệu cho đối tác. Tuy nhiên do sơ suất, chị chuyển nhầm vào một tài khoản ngân hàng khác.

Sau nhiều lần làm việc với ngân hàng 2 bên, chị Thấm biết được chủ nhân số tài khoản chị chuyển nhầm là anh Trần Nguyễn Anh T. (24 tuổi, trú xã Hưng Yên Nam, huyện Hưng Nguyên, Nghệ An). Ngay sau đó, người phụ nữ này đã liên hệ với công an địa phương nhờ hỗ trợ.

taikhoan1.jpg
Chị Trần Thị Thấm xúc động nhận lại 400 triệu đồng. Ảnh: Công an xã Hưng Yên Nam

Qua xác minh của công an, số tài khoản nói trên đúng là của anh Trần Nguyễn Anh T., tuy nhiên người đàn ông này đã sang Đức làm việc được 4 năm và không biết có người chuyển nhầm vào tài khoản của mình.

Khi được Công an xã Hưng Yên Nam liên hệ, hướng dẫn, anh T. đã hoàn thiện giấy ủy quyền gửi về cho gia đình để giải quyết.

Sáng 22/4, sau khi hoàn tất các thủ tục cần thiết, Công an xã Hưng Yên Nam, chị Thấm và đại diện gia đình anh T. đã trực tiếp làm việc với phòng giao dịch ngân hàng nơi anh T. mở thẻ, rút 400 triệu đồng. Toàn bộ số tiền nói trên đã được bàn giao lại cho chị Thấm.

Nhận lại số tiền, chị Thấm xúc động, gửi lời cảm ơn đến lực lượng công an, gia đình anh T. đã nhiệt tình hỗ trợ, giúp đỡ để chị sớm nhận lại số tiền.