Trong cơn mưa rả rích những ngày đầu năm 2023, chúng tôi về thị xã Trà Xuân (huyện Trà Bồng, tỉnh Quảng Ngãi) trao số tiền 64.308.896 đồng do bạn đọc Báo VietNamNet hỗ trợ chị Nguyễn Thị Bảo Khuyên.

Số tiền trên được đại diện Báo VietNamNet phối hợp với Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Ngãi trao đến tận tay chị.

Chị Nguyễn Thị Bảo Khuyên nhận số tiền 64.308.896 đồng do bạn đọc hỗ trợ

Chị Khuyên là nhân vật trong bài viết “Cảnh đời lay lắt của người phụ nữ mù loà mắc bệnh u tuyến giá” đăng tải ngày 9/12/2022. Sau gần 1 tháng, nhiều lời hỏi thăm, chia sẻ từ độc giả gửi về tòa soạn giúp chị Khuyên vượt qua hoàn cảnh ngặt nghèo.

Chị niềm nở: “Qua bài viết của VietNamNet, có mạnh thường quân gọi điện và hỗ trợ chị 2 triệu đồng. Đây là nguồn động viên tinh thần rất lớn cho những người khuyết tật có hoàn cảnh khó khăn".

Chị Khuyên niềm nở khi nhận được số tiền lớn.

Nay nhận thêm hơn 64 triệu đồng tiền bạn đọc hỗ trợ, chị Khuyên xúc động: “Đây là lần đầu tiên tôi cầm số tiền lớn đến như vậy. Hiện tôi không biết nói gì ngoài lời cảm ơn chân thành đến các mạnh thường quân và Báo VietNamNet, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Ngãi và huyện Trà Bồng. Ước mơ có một căn nhà nhỏ, mở một tiệm xoa bóp, bấm huyệt của tôi sắp trở thành hiện thực”.

Chị Khuyên cũng là 1 trong 2 hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi được hỗ trợ xây ngôi nhà mơ ước do Báo VietNamNet kêu gọi tài trợ. Chị khoe “hiện nhà đã xong phần móng, đang gấp rút hoàn thiện các phần còn lại để có thể hoàn thiện trong thời gian sớm nhất”.

Căn nhà của chị Khuyên đã hoàn thiện phần móng

Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Ngãi Bùi Đức Thọ mong rằng, với số tiền này, bản thân chị Khuyên sẽ chi tiêu hợp lý, hoàn thành được ước mơ của bản thân.

“Cùng với căn nhà được Ngân hàng Seabank tài trợ qua Báo VietNamNet trong chương trình ‘Ngôi nhà mơ ước’, thực sự tôi cảm thấy xúc động khi bản chị Khuyên nhận được số tiền trên. Đây là niềm động viên cả tinh thần và vật chất đối với chị. Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh cũng vui mừng khi những hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn được xã hội quan tâm”, ông Thọ chia sẻ.

Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Ngãi Bùi Đức Thọ chia sẻ cũng chị Khuyên

Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Trà Bồng Lê Kim Trinh gửi lời cảm ơn chân thành đến bạn đọc và báo VietNamNet.

Ông Trinh bày tỏ: “Tận đáy lòng mình, tôi cảm ơn đến những mạnh thường quân, Báo VietNamNet, Ngân hàng Seabank đã hỗ trợ chị Khuyên vừa có được căn nhà mơ ước, vừa nhận được số tiền để trang trải, thực hiện ước mơ của đời mình”.

Chị Nguyễn Thị Bảo Khuyên (43 tuổi, sống tại thị trấn Trà Xuân, huyện Trà Bồng, Quảng Ngãi) bị mù từ nhỏ, gia cảnh khó khăn. Năm 2016, chị được Hội người mù tỉnh gửi đi học một khóa xoa bóp, bấm huyệt ở TP Đà Nẵng. Sau 6 tháng, chị trở lại Quảng Ngãi làm thuê cho các tiệm bấm huyệt hội người mù.

Những ngày đầu, chị Khuyên gặp nhiều khó khăn về khách, bị lừa tiền giả, phải mất một thời gian dài học hỏi, chị mới có thêm nhiều kinh nghiệm. Làm một thời gian ở TP Quảng Ngãi, chị Khuyên trở lại Trà Bồng ở nhờ nhà em trai, mở cho mình một quầy xoa bóp, bấm huyệt tại đây.

Năm 2016, chị Khuyên phát hiện mình có một khối u ở cổ, thường chóng mặt, buồn nôn. Tại bệnh viện, bác sĩ cho biết chị bị u bướu tuyến giáp. Số phận bất hạnh khiến người phụ nữ mệnh khổ chìm trong bệnh tật. Năm 2019, 2020, mẹ và bà ngoại chị lần lượt qua đời, cú sốc lớn khiến sức khoẻ và tinh thần chị Khuyên càng thêm suy sụp.