m225y-bay-1.jpg
Ảnh: BBC

Theo BBC, tình huống trên xảy ra sau khi một chiếc máy bay có hành trình đi tới thành phố Guatemala bị kẹt nhiều giờ trên đường băng mà không có điều hòa hoặc nước uống cho hành khách. 

Sân bay quốc tế Mexico cho biết, không có thiệt hại gì xảy ra nhưng hành khách trên đã được giao cho cảnh sát. Tuy nhiên, các hành khách khác trên chuyến bay đã đưa ra một tuyên bố chung, ủng hộ người đàn ông trên. 

Vụ việc xảy ra vào tuần trước, vào khoảng 11h30, ba tiếng sau khi chuyến bay của Aeromexico dự kiến cất cánh từ thành phố Mexico. Một báo cáo cho hay, máy bay chậm cất cánh là do vấn đề bảo trì. Ngoài ra, do hành động đơn phương của người đàn ông trên, hãng hàng không phải đổi máy bay. 

Hiện chưa rõ nam hành khách trên sẽ phải đối mặt với những cáo buộc nào. Tuy nhiên, các hành khách trên chuyến bay lại nhìn nhận sự việc theo một hướng khác. 

Một hành khách viết: "Tất cả những người có mặt trên chuyến bay CDMX (thành phố Mexico) tới Guatemala AM0672 đều nói rằng người đàn ông mở cửa thoát hiểm khẩn cấp của máy bay là nhằm bảo vệ tất cả hành khách và hành động đó được tất cả mọi người ủng hộ vì việc chậm cất cánh, thiếu không khí gây ra tình trạng nguy hiểm cho sức khỏe của tất cả". 

"Anh ấy đã cứu mạng chúng tôi", các vị khách đi cùng chuyến ghi tên và ký vào lá thư được họ công bố trên mạng xã hội. 

>> Xem thêm tin tức thế giới trên báo điện tử VietNamNet