Ngày 26/4, Công an tỉnh Đồng Nai thông tin, đang xử lý đơn trình báo của một nạn nhân về việc bị chiếm đoạt hơn 9 tỷ đồng khi tham gia đầu tư tài chính.

tien ao.png
Một người dân ở Đồng Nai bị lừa hơn 9 tỷ đồng khi đầu tư tài chính đem lại lợi nhuận cao. Ảnh minh họa

Theo thông tin ban đầu, giữa tháng 12/2023, ông P.Đ.H (ngụ TP Biên Hòa, Đồng Nai) có kết bạn với một người trên mạng xã hội thông qua Zalo, người này từ giới thiệu là bạn học cũ cùng trường Đại học Nông Lâm TP.HCM.

Sau một thời gian trao đổi qua lại về công việc và gia đình, đối tượng lừa đảo có hướng dẫn ông H. cách đầu tư tài chính. Qua tìm hiểu, ông H. thấy việc làm này đơn giản mà mang lại lợi nhuận cao nên đã đồng ý và được đối tượng kia hướng dẫn đăng ký tài khoản với đường link lạ có hiện thông tin lên app "DREAM" để bắt đầu thực hiện giao dịch đầu tư tài chính.

Khi đã thực hiện đăng ký thành công, đối tượng này lại tiếp tục hướng dẫn nạn nhân cách nạp tiền vào tài khoản để thực hiện giao dịch đầu tư tài chính. Cứ mỗi lần trước khi chuyển khoản để thực hiện giao dịch thì đối tượng kia liên lạc hướng dẫn ông H. thời điểm và loại chứng khoán mua để được sinh lời nhiều.

Do tin lời đối tượng “mạo danh” bạn học nên từ ngày 12/12/2023 đến ngày 16/1, ông H. đã chuyển tổng số tiền hơn 9 tỷ đồng để giao dịch đầu tư tài chính. Tuy nhiên, khi nạn nhân vào app "DREAM" để rút tiền về thì ứng dụng này báo không rút được tiền và yêu cầu đóng thuế do lợi nhuận cao, lúc này ông H. mới biết mình bị lừa đảo nên đã đến cơ quan công an trình báo.

Vụ việc đã được Phòng An ninh mạng và Phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao Công an tỉnh Đồng Nai tiếp nhận, xác minh và chuyển cho cơ quan Cảnh sát điều tra tiếp tục xử lý theo thẩm quyền.

Để tự bảo vệ bản thân tránh rơi vào các bẫy tài chính, Công an Đồng Nai đề nghị người dân cần cảnh giác khi tham gia đầu tư tài chính qua các ứng dụng đầu tư tài chính, sàn giao dịch quốc tế được quảng cáo lãi suất cao.

Đồng thời, yêu cầu người dân không cài đặt các ứng dụng lạ chứa mã độc hoặc những đối tượng lôi kéo đầu tư chứng khoán, tiền ảo và tuyển việc làm online, cộng tác viên làm việc cho các sàn thương mại điện tử,…