Cậu bé tự kỷ Seayontai Banks Jr., 5 tuổi, ở Louisiana, Mỹ, đã bị bỏ lại một mình trên xe buýt học sinh vào ngày 5/1 vừa qua. Cậu bé ngủ quên trên xe và bị bỏ lại trên xe buýt trong 4 giờ đồng hồ.

Cụ của cậu bé, Pleasant Hebert, phát hiện ra rằng cháu của mình đã không đến trường khi bà nhận được thông báo từ giáo viên của cậu bé.

Bà Pleasant Hebert kể lại: "Giáo viên của Seayontai thông báo là cháu tôi không đến trường trong khi tôi đã đưa cậu bé lên xe buýt vào buổi sáng. Khi nghe tin, tôi đã khóc vì hoảng loạn. Tôi không nhớ cháu đã đi chiếc xe buýt nào".

Bà Pleasant Hebert đã đến bãi đỗ xe của trường và nghe thông báo rằng, chiếc xe buýt mà bà đưa cháu mình lên bị mắc kẹt trong vũng bùn và học sinh được chuyển sang một chiếc xe buýt khác.

Từ đó, mọi người tin rằng cậu bé Seayontai Banks Jr. vẫn ở trên chiếc xe buýt ban đầu và đã ngủ say trong khi chiếc xe được tài xế đưa ra khỏi vũng bùn và đem đi rửa. Sau đó tài xế đã lái xe buýt về nhà của mình.

Mỹ: Ngủ quên, trẻ tự kỷ bị bỏ lại trên xe bus - 1

Bà Pleasant Hebert đưa cháu về nhà sau khi cháu của bà bị bỏ quên trên xe buýt trong 4 giờ đồng hồ (Ảnh: Waf).

"Tại sao tài xế xe buýt không kiểm tra các học sinh? Bạn hãy tưởng tượng đây có thể là một tình huống nguy hiểm tới mức nào. Thật dễ hiểu khi các bậc cha mẹ lo lắng tột độ trong tình huống này.

Chúng tôi muốn các bậc phụ huynh biết rằng các tài xế xe buýt và tất cả nhân viên của chúng tôi đều được đào tạo bài bản và đây chắc chắn là một sự việc bất thường. Đó là một sai lầm và nó sẽ được sửa chữa", Ben Lemoine, giám đốc truyền thông của hội đồng trường Giáo xứ East Baton Rouge cho biết.

Lemoine chia sẻ thêm, tài xế xe buýt chỉ là người lái thay và không biết có đứa trẻ bị bỏ lại cho đến khi cô về đến nhà. Ông nói thêm, tài xế và phụ xe sẽ bị kỷ luật và yêu cầu đào tạo lại.

Bà Hebert chia sẻ, bà cảm thấy quá may mắn vì cháu mình vẫn ổn. "Cháu tôi đã ngủ lâu như vậy trên xe buýt mà không sao. Cảm ơn Chúa vì thời tiết hôm đó không lạnh và cũng không nóng", bà Hebert nói.

Hồi tháng 8/2022, một cậu bé 5 tuổi ở Texas, Mỹ, cũng đã bị bỏ quên trên xe buýt học sinh trong một giờ.

Bố cậu bé, anh Jerry Murphy kể lại, con trai anh tỉnh dậy bên trong chiếc xe buýt trống không được đậu trong bãi đậu xe.

"Con tôi nói rằng người nó ướt đẫm mồ hôi và nó vội vàng đi mở cửa xe nhưng không thể mở cửa từ bên trong. May mắn là cậu bé thông minh và đã mở các cửa sổ. Khi trèo ra ngoài, con tôi ngã từ trên cao xuống đất và đã bị thương ở đầu", anh Jerry Murphy chia sẻ.

Gia đình cậu bé này vô cùng tức giận với sự tắc trách của nhà trường và đã thuê luật sư khởi kiện trường của con đồng thời cho con chuyển trường.

Theo Dân trí