Giải thưởng Rosalind Franklin và Bài giảng 2019, của Hội Khoa học Hoàng gia Anh, (The Royal Society), vừa được trao cho giáo sư gốc Việt Nguyễn Thị Kim Thanh, vì những thành tựu của bà trong lĩnh vực vật liệu nano.

Giáo sư tiến sĩ Nguyễn Thị Kim Thanh đến từ đại học University College London, đã có vinh dự trình bày bài giảng, và nhận huy chương Rosalind Franklin 2019, của Royal Society ở London.

Ở Royal Society Giáo sư tiến sĩ Nguyễn Thị Kim Thanh đã có vinh dự, trình bày bài giảng về vật liệu nano plasmonic, (hạt vàng hình cầu, trụ và sao), "Vật liệu nano từ phòng thí nghiệm đến giường bệnh" (Nanomaterials from Bench to Bedside).

Ngoài vinh dự trình bày bài giảng trong giới khoa học hàng đầu của Anh, giải thưởng còn gồm một huy chương bằng bạc, một khoản hỗ trợ dự án 40 nghìn bảng, và món quà 1 nghìn bảng Anh.

Dự án của bà Nguyễn Thị Kim Thanh là đề xuất tổ chức trại hè khoa học để truyền cảm hứng và thúc đẩy các em học sinh lớp 8, chủ yếu là nữ, từ các gia đình nghèo ở London, chọn các môn khoa học tự nhiên cho chương trình GCSE (cấp hai).