Liên quan đến vụ việc nam công nhân tử vong thương tâm trong kho hàng ở Bình Dương, chiều nay (5/5), cơ quan chức năng đã có báo cáo ban đầu về vụ việc.

Nạn nhân tử vong là anh T.V.K. (SN 1996, quê Cà Mau), tạm trú tại TP Tân Uyên, tỉnh Bình Dương.

xe nang tan uyen.jpg
Nam công nhân bị xe nâng chèn, dẫn đến tử vong. Ảnh cắt từ clip

Theo báo cáo của Sở Lao động, Thương binh và Xã hội tỉnh Bình Dương, vào lúc 17h ngày 3/5, T.Đ.K. cùng hai đồng nghiệp khác chuẩn bị làm thêm giờ (tăng ca) tại kho linh kiện của Công ty TNHH Timberland (phường Khánh Bình, TP Tân Uyên, tỉnh Bình Dương). Nhóm công nhân nêu trên đảm nhiệm việc nâng chuyển các kiện hàng lên kệ sắt trong nhà kho.

Thời điểm này, một công nhân trong nhóm đã tự ý lên xe nâng hàng đang đậu cách nơi làm việc khoảng 5m, điều khiển để nâng kiện hàng lên kệ. Tuy nhiên, khi vừa khởi động thì người này phát hiện xe nâng bị mất thắng, không thể dừng lại nên tri hô mọi người để tránh.

Nghe tiếng tri hô, một công nhân nhanh chân né sang một bên, còn anh T.V.K. không kịp tránh nên bị xe nâng chèn vào kệ sắt.

Phát hiện vụ việc, các công nhân trong nhà kho đã tìm cách cứu anh K. ra ngoài, đưa đi cấp cứu nhưng nạn nhân đã tử vong.

Vụ việc sau đó đã được trình báo các cơ quan chức năng để điều tra, xác định nguyên nhân.

Cũng theo báo cáo của Sở Lao động, Thương binh và Xã hội tỉnh Bình Dương, xe nâng hàng này có tải trọng 3 tấn. Người gây tai nạn không được phân công điều khiển phương tiện này.

Hiện vụ việc vẫn đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra làm rõ.