Phản ánh đến VietNamNet, ông Đoàn Văn Vượng (SN 1974, ở thôn Như Phượng Hạ, xã Long Hưng, huyện Văn Giang, tỉnh Hưng Yên) cho biết, thời gian gần đây, nhà ông thường xuyên bị các đối tượng tạt chất bẩn.

Theo ông Vượng, gia đình ông đang xây nhà tại một thửa đất ở Khu đô thị mới Văn Giang. Ngày 12/4, khi ông lên công trình thì thấy nhà bị ai đó đổ chất thải (hỗn hợp mắm tôm và dầu luyn). Ngay sau đó ông chụp ảnh hiện trường, dọn sạch để tiếp tục thi công.

giet nguoi 1.jpg
Ngôi nhà của gia đình ông Vượng bị tạt chất bẩn. Ảnh: Duy Hùng

Đến sáng 13/4, ông Vượng lại phát hiện ngôi nhà đang thi công bị hắt sơn đen lên 2 cột ngoài sảnh chính.

“Hai ngày liên tiếp nhà bị đổ chất bẩn, tôi cảm thấy người thực hiện hành vi có chủ đích vào gia đình tôi. Ngay lập tức tôi đã trình báo, gửi đơn lên Công an thị trấn Văn Giang”, ông Vượng cho biết.

Theo ông Vượng, sự việc không những gây bất an cho gia đình ông mà còn ảnh hưởng tới những người trực tiếp xây dựng công trình ở đây.

Đối tượng tạt chất thải vào công trình nhà đang xây dựng của gia đình ông Vượng. Clip: NVCC

Tiếp đó, vào rạng sáng ngày 14/4, đối tượng lạ tạt chất bẩn vào nhà riêng của gia đình ông Vượng ở thôn Như Phượng Hạ, xã Long Hưng, huyện Văn Giang. 

Ông Vượng cho biết: “Qua trích xuất camera tại công trình đang xây dựng và nhà riêng của tôi, tôi thấy có đối tượng lạ mặt đi xe máy thực hiện hành vi phá hoại này.

Trong thời gian xây dựng công trình cũng như làm ăn kinh tế, gia đình tôi không gây mâu thuẫn với ai. Chính vì thế tôi rất lo lắng về sự việc”. 

Hai đối tượng đi xe máy tới rồi tạt chất thải vào nhà riêng của gia đình ông Vượng. Clip: NVCC

chat ban.jpg
Hình ảnh nhà riêng của ông Vượng bị tạt chất bẩn. Ảnh: NVCC

Ông Nguyễn Đức Hồng, Chủ tịch UBND xã Long Hưng (huyện Văn Giang) cho biết, ngay sau khi phát hiện sự việc, chính quyền địa phương đã phối hợp với Công an huyện triển khai các bước để sớm tìm ra các đối tượng thực hiện hành vi đổ chất thải vào nhà dân.

Ông Hồng cho biết thêm: “Ông Đoàn Văn Vượng là một công dân bình thường trên địa bàn. Ông Vượng thực hiện rất tốt các quy định của xã hội”.

Trong khi chờ đợi kết quả điều tra, gia đình ông Vượng hy vọng cơ quan chức năng sớm tìm ra thủ phạm, đồng thời có những biện pháp để đảm bảo an ninh, trật tự trên địa bàn.