Theo Bộ TT&TT, quyết định lùi thời điểm nhận bài tham dự cuộc thi từ ngày 25/2/2020 sang ngày 10/3/2020 của Ban tổ chức cuộc thi viết thư quốc tế UPU 49 tại Việt Nam là để đảm bảo quyền lợi cho các học sinh có thể tham gia cuộc thi đầy đủ (Ảnh minh họa: Q.Bảo)

Thông báo về việc lùi thời hạn nhận bài tham dự cuộc thi viết thư quốc tế UPU lần thứ 49 năm 2020 được Bộ TT&TT gửi tới các Sở TT&TT các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương vào ngày 11/2/2020.

Ông Triệu Minh Long, Phó Vụ trưởng Vụ Hợp tác quốc tế - Bộ TT&TT, cơ quan thường trực Ban tổ chức cuộc thi viết thư quốc tư UPU lần thứ 49 của Việt Nam, cho biết: cuộc thi viết thư quốc tế UPU lần thứ 49 được tổ chức muộn hơn so với thông lệ năm trước do Liên minh Bưu chính Thế giới (UPU) công bố chủ đề và cuộc thi muộn.

Bên cạnh đó, trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona (nCoV), nhiều tỉnh, thành phố đã có kế hoạch cho học sinh tạm nghỉ học để đảm bảo phòng, chống dịch bệnh nCoV thâm nhập, lây lan trong môi trường học đường. Điều này ảnh hưởng không nhỏ tới tiến độ triển khai cuộc thi viết thư quốc tế UPU lần thứ 49 của Việt Nam.

Trên cơ sở trao đổi, thống nhất trong các cơ quan thường trực Ban tổ chức cuộc thi viết thư quốc tế UPU lần thứ 49 của Việt Nam, để đảm bảo quyền lợi cho các học sinh có thể tham gia cuộc thi đầy đủ, Bộ TT&TT đã thông báo với các Sở TT&TT tỉnh, thành phố về việc lùi thời điểm nhận bài tham dự cuộc thi từ ngày 25/2/2020 sang ngày 10/3/2020.

“Bộ TT&TT đề nghị Sở TT&TT các tỉnh, thành phố phối hợp với các đơn vị liên quan như Sở GD&ĐT, Bưu điện tỉnh, thành phố… thông tin cho các trường, các học sinh tại địa phương mình”, thông báo của Bộ TT&TT nêu rõ.

Cuộc thi viết thư quốc tế UPU lần thứ 49 năm 2020 tại Việt Nam được Bộ TT&TT phối hợp với Bộ GD&ĐT, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Hội Nhà văn Việt Nam, Tổng công ty Bưu điện Việt Nam và Báo Thiếu niên Tiền phong chính thức phát động ngày 6/12/2019. Trong lần thứ 33 được tổ chức tại Việt Nam, cuộc thi có chủ đề “Em hãy viết thông điệp gửi một người lớn về thế giới chúng ta đang sống” (Tiếng Anh: “Write a message to an adult about the world we live in”).

Theo quy định tại thời điểm phát động cuộc thi, đối tượng dự thi là các em học sinh Việt Nam từ 15 tuổi trở xuống và thời gian dự thi kéo dài từ ngày 6/12/2019 đến ngày 25/2/2020 (tính theo dấu Bưu điện).

Cuộc thi viết thư quốc tế UPU được tổ chức thường niên, đến nay đã trở thành hoạt động thường xuyên, quen thuộc với đông đảo học sinh Việt Nam, trở thành một hoạt động mang tính xã hội và tính giáo dục cao. Được biết, trong năm ngoái, cuộc thi viết thư quốc tế UPU lần thứ 48 đã thu hút học sinh từ 2.456 trường trong cả nước tham gia với tổng số bài dự thi đạt con số hơn 1 triệu bức thư.