Luật Đường bộ

Cập nhập tin tức Luật Đường bộ

Bộ trưởng GTVT: Không thu phí cao tốc sẽ gặp khó vì kinh phí bảo trì khổng lồ

Hiện số thu phí cao tốc (theo đầu phương tiện) rất thấp, chỉ đáp ứng khoảng 35-40% nhu cầu tối thiểu cho bảo trì. Theo Bộ trưởng GTVT Nguyễn Văn Thắng, nếu không thu thì sẽ gặp khó vì khoản kinh phí bảo trì lớn.

Đại biểu Quốc hội đề xuất lựa chọn vị trí đẹp xây điểm ngắm cảnh trên quốc lộ

Ngoài điểm dừng nghỉ trên quốc lộ, Đại biểu Quốc hội đề xuất ở những cung đường có phong cảnh đẹp nên có điểm ngắm cảnh, mô hình này ở nước ngoài đã áp dụng.

Kiểm tra xe dừng đỗ, nên quy về một mối giao cho cảnh sát giao thông

Việc dừng xe để kiểm tra trong quá trình tham gia giao thông, thậm chí cả với xe đang dừng đỗ nên quy về một đầu mối thống nhất là cảnh sát giao thông xử lý vi phạm.

Rút quyền dừng xe của thanh tra giao thông, hết cảnh đi 5km bị ‘vẫy’ tới 2 lần

Bỏ quy định thanh tra giao thông được phép dừng xe để không “dẫm chân” với lực lượng cảnh sát giao thông và tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp.

Rút quyền dừng xe của thanh tra giao thông, nhìn nguy cơ cầu sập mà 'bất lực'

Rút quy định Thanh tra giao thông được dừng xe vi phạm đồng nghĩa với việc lực lượng chức năng dù nhận được tin báo xe đang chở quá tải, quá khổ, có nguy cơ sập cầu…cũng không được dừng xe để xử lý.

Dự thảo Luật Đường bộ: Rút đề xuất sử dụng gầm cầu cạn làm bãi trông xe

Trong hồ sơ dự thảo Luật Đường bộ gửi đến Bộ Tư pháp thẩm định mới đây, Bộ GTVT đã rút đề xuất sử dụng gầm cầu cạn làm bãi trông giữ xe tạm thời.

Nên ưu tiên sử dụng gầm cầu cạn làm bãi trông giữ xe đạp, xe máy

Nhiều ý kiến lo ngại nguy cơ cháy nổ, mất an toàn giao thông trước đề xuất sử dụng gầm cầu cạn làm bãi trông giữ xe. Tuy nhiên, không ít ý kiến cho rằng, quy định này sẽ tận dụng tối đa diện tích công cộng trong bối cảnh thiếu điểm trông giữ xe.

Đề xuất niên hạn xe khách không quá 20 năm và chuyện 'của bền tại người'

Dự thảo Luật Đường bộ đề xuất niên hạn sử dụng với ô tô tải không quá 25 năm và ô tô chở từ 10 người trở lên (kể cả người lái) không quá 20 năm, nhưng một số ý kiến lại cho rằng "của bền tại người"

Ô tô đưa đón học sinh phải đáp ứng nhiều tiêu chuẩn

Dự thảo Luật Đường bộ đưa ra những quy định với ô tô đưa đón học sinh như: Niên hạn sử dụng không quá 15 năm; có đèn cảnh báo hoặc đăng ký màu sơn để nhận diện; kính xe đảm bảo có thể quan sát rõ phía trong xe từ bên ngoài…

Đề xuất cho phép sử dụng tạm thời gầm cầu cạn làm bãi giữ xe

Điều 40, dự thảo Luật Đường bộ, Bộ GTVT đề xuất sử dụng tạm thời gầm cầu cạn để trông, giữ phương tiện giao thông đường bộ.

Vì sao đề xuất tài xế không lái liên tục quá 3 giờ từ đêm khuya đến rạng sáng?

Phần lớn các vụ tai nạn nghiêm trọng xảy ra ở khung giờ nửa đêm về sáng (0-6h). Đặc điểm khung giờ này là đường vắng, lái xe chạy tốc độ cao và thường chủ quan, hơn nữa về đêm lái xe hay mệt mỏi.

Đề xuất xe máy phải kiểm tra khí thải định kỳ: Chỉ nên kiểm định xe cũ nát?

Bộ GTVT đề xuất xe máy đang lưu hành phải được kiểm tra định kỳ về phát thải khí thải. Theo chuyên gia giao thông, nếu kiểm định tất cả các xe là không phù hợp.

Đề xuất tài xế không lái xe liên tục quá 3 giờ từ đêm khuya đến rạng sáng

Tại Dự thảo Luật Đường bộ, Bộ GTVT đề xuất thời gian lái xe liên tục không quá 3 giờ vào ban đêm khung giờ từ 22h hôm trước tới 6h hôm sau; không lái xe quá 8 giờ trong một ngày.

Lái xe gây tai nạn bồi thường thế nào?

Trách nhiệm bồi thường khi gây ra tai nạn: