Đội chủ sân Anfield vẫn rất tức giận về việc bàn thắng hợp lệ của Luis Diaz bị hủy bỏ trong trận thua oan nghiệt 1-2 trên sân Tottenham cuối tuần qua.

Sự hiểu lầm trong cách thức giao tiếp giữa trọng tài phòng VAR Darren England và trọng tài chính Simon Hooper khiến pha lập công của tiền đạo Liverpool bị tính là việt vị.

Sai sót của trọng tài VAR khiến bàn thắng hợp lệ của Luis Diaz không được công nhận

Liverpool xem đó là điều "không thể chấp nhận được" với bài đăng công khai trên trang chủ CLB mới đây:

"Cơ quan Quản lý trọng tài chuyên nghiệp Anh thừa nhận những sai lầm của họ hôm 30/9. Việc áp dụng đúng luật thi đấu không đồng nhất dẫn đến tính trung thực trong thể thao bị suy giảm.

Chúng tôi chấp nhận những áp lực mà các trọng tài phải đối mặt nhưng điều này sẽ giảm bớt chứ không trở nên trầm trọng hơn với sự tồn tại và triển khai VAR.

Bởi vậy, thật thiếu thỏa đáng khi các trọng tài không đủ thời gian để đưa ra quyết định chính xác và bỏ qua sự can thiệp tiếp theo.

Sai sót như vậy được xếp là 'lỗi nghiêm trọng của con người' cũng không thể chấp nhận được. Mọi kết quả chỉ nên được thiết lập bằng cách xem xét và minh bạch."

Đây là sự cố mới nhất trong hàng loạt vấn đề về trọng tài mà Liverpool gặp phải 2 năm qua.

Phát biểu sau thất bại trước Tottenham, HLV Jurgen Klopp vô cùng bức xúc cho biết, lời xin lỗi từ PGMOL chẳng có gì khác biệt vì nó không thay đổi kết quả trận đấu.