Thông tin từ Tổng cục Quản lý thị trường, Đội QLTT số 2, Cục QLTT tỉnh Sơn La vừa phối hợp với Đội CSĐTTP về Kinh tế - Ma túy (Công an huyện Mai Sơn) kịp thời ngăn chặn và xử lý đối tượng vận chuyển hơn 1 tấn sản phẩm động vật đã đổi màu, bốc mùi hôi thối, có hiện tượng phân hủy không đảm bảo yêu cầu vệ sinh thú y và an toàn thực phẩm để kinh doanh, với tổng số tiền phạt và tiêu hủy trên 38 triệu đồng.

Liên tiếp bắt giữ hàng tấn 'thực phẩm bẩn' đang đi tiêu thụ- Ảnh 2.

Lực lượng chức năng số thực phẩm vi phạm. Ảnh: QLTT

Đội QLTT Số 2 đã phối hợp với Đội CSĐTTP về kinh tế và ma túy (Công an huyện Mai Sơn) tiến hành khám phương tiện vận tải đối với xe ô tô mang BKS 26B-000.09 do Ông V.Đ.T có địa chỉ tại Tổ 1, phường Chiềng Sinh, thành phố Sơn La, tỉnh Sơn La điều khiển.

Tại thời điểm khám phát hiện trên phương tiện có 23 bao tải dứa bên trong chứa sản phẩm động vật có trọng lượng 1.132 kg, tổng trị giá hàng hóa khoảng 28 triệu đồng.

Toàn bộ số hàng hóa trên đã đổi màu, bốc mùi hôi thối và có hiện tượng phân huỷ; lái xe không xuất trình được giấy tờ chứng minh nguồn gốc xuất xứ, giấy chứng nhận kiểm dịch của cơ quan chức năng.

Liên tiếp bắt giữ hàng tấn 'thực phẩm bẩn' đang đi tiêu thụ- Ảnh 3.

Toàn bộ số hàng hóa trên đã đổi màu, bốc mùi hôi thối và có hiện tượng phân huỷ.

Qua làm việc, ông V.Đ.T đã thừa nhận hành vi vi phạm của mình. Đội QLTT Số 2 tiến hành lập biên bản vi phạm hành chính, trình Đội trưởng ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính với hành vi vi phạm vận chuyển sản phẩm động vật không bảo đảm yêu cầu vệ sinh thú y và an toàn thực phẩm để kinh doanh.

Tổng số tiền thu phạt và trị giá hàng hóa trên 38 triệu đồng, đồng thời buộc tiêu hủy toàn bộ số hàng hóa vi phạm.

Trước đó, khi kiểm tra đột xuất hộ kinh doanh Đ.T.H.L trên địa bàn phường Phú Xá, TP Thái Nguyên, lực lượng chức năng đã phát hiện 1.030 kg bì lợn tươi sống chưa qua chế biến nhưng đang ôi thiu, bốc mùi hôi, biến đổi màu sắc.

Số bì lợn này đều không có dấu kiểm soát giết mổ và có nguy cơ gây hại cho sức khỏe người sử dụng.

Liên tiếp bắt giữ hàng tấn 'thực phẩm bẩn' đang đi tiêu thụ- Ảnh 4.

Hơn một tấn bì lợn đang bốc mùi hôi thối vẫn được tiểu thương ở Thành phố Thái Nguyên thu gom, tiêu thụ.

Làm việc với cơ quan chức năng, bà Đ.T.H.L - chủ cơ sở kinh doanh khai nhận đã mua trôi nổi hơn 1 tấn bì lợn trên thị trường về để bán lại cho người tiêu dùng. Tất cả hàng hóa đều không có hóa đơn, chứng từ. Do điều kiện bảo quản không đảm bảo nên số bì lợn này đã có mùi ôi thiu, biến đổi màu sắc.

Cơ quan chức năng đã ban hành Quyết định xử phạt đối với Hộ kinh doanh Đ.T.H.L với hành vi kinh doanh thực phẩm tươi sống có nguồn gốc động vật trên cạn bị ôi thiu, biến đổi màu sắc với số tiền phạt là hơn 15 triệu đồng.

Đồng thời, buộc tiêu hủy toàn bộ số hàng hóa vi phạm trên theo đúng quy định pháp luật.

Theo Sức khỏe & Đời sống