Theo Pravda, trong ngày 4/5, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky đã thông báo về việc quân đội nước này bắn hạ 1 máy bay Su-25 của Nga ở vùng Donetsk.

"Tôi muốn cảm ơn các thành viên của Lữ đoàn Cơ giới độc lập Số 110, những người đã bắn rơi thêm một máy bay của đối thủ. Không chỉ riêng Lữ đoàn 110, toàn bộ lực lượng Ukraine đang giữ vững vị trí của mình, liên tục đẩy lùi những kẻ chiếm đóng. Tôi cũng cảm ơn toàn bộ những đơn vị đang bảo vệ bầu trời Ukraine khỏi các nguy cơ từ Nga. Chúng ta phải đề cao cảnh giác trong thời gian này", ông Zelensky nói.

Cùng ngày, Tổng thống Zelensky cũng nhận được báo cáo từ Tổng tư lệnh Oleksandr Syrsky về tình hình ở tiền tuyến. Theo ông Zelensky, kế hoạch cụ thể cho từng đơn vị ở các khu vực đã được đưa ra, và đều hướng tới mục tiêu "đẩy lùi Nga ra khỏi lãnh thổ".

Ngoài ra, Tổng thống Ukraine cũng đề cập về hội nghị hòa bình được tổ chức ở Thụy Sĩ vào tháng 6 tới. "Hội nghị sẽ được tổ chức, và nó sẽ phải thành công, bất chấp Nga có tác động ra sao", ông Zelensky nói thêm.

c6135ff1bb.jpg
Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky (phải) và Tổng tư lệnh Oleksandr Syrsky. Ảnh: Pravda

Italia loại trừ khả năng đưa quân tới Ukraine

Theo RT, trong ngày 4/5, Bộ trưởng Quốc phòng Italia Guido Crosetto đã đưa ra những bình luận về ý tưởng phương Tây đưa quân tới Ukraine của Tổng thống Pháp Emmanuel Macron.

"Cá nhân tôi không thể đánh giá ông Macron. Nhưng tôi cũng không hiểu mục đích của các tuyên bố chắc chắn sẽ làm leo thang căng thẳng", ông Crosetto nói.

Cũng theo Bộ trưởng Crosetto, Italia sẽ không đưa quân đội tới Ukraine, do luật pháp quốc gia này không cho phép làm như vậy. Bên cạnh đó, ông Crosetto cho rằng việc các lực lượng nước ngoài xuất hiện ở Ukraine không có lợi cho Kiev.

"Italia vẫn duy trì quan điểm của mình. Chúng tôi sẵn sàng giúp đỡ Ukraine, nhưng cũng loại trừ khả năng can thiệp quân sự vào xung đột", ông Crosetto nhấn mạnh.