Theo nguồn tin riêng, một lãnh đạo phòng thuộc Sở LĐ-TB&XH TP.HCM đã gửi đơn kiến nghị đến Bộ trưởng Bộ LĐ-TB&XH Đào Ngọc Dung Bộ trưởng Bộ Nội vụ Phạm Thị Thanh Trà về việc có ý kiến với lãnh đạo TP sớm xem xét những sai phạm của Giám đốc Sở LĐ-TB&XH Lê Minh Tấn. 

{keywords}
Giám đốc sở LĐ-TB&XH TP.HCM Lê Minh Tấn

Theo nội dung đơn, thời gian qua, báo chí đã đăng tải các vụ việc lùm xùm và các đơn thư khiếu nại, tố cáo chính thức và không chính thức về Giám đốc Lê Minh Tấn đã đánh mất niềm tin, uy tín của cán bộ ngành LĐ-TB&XH. Từ năm 2016 đến nay, nhiều đơn tố cáo cho thấy ông Tấn không xứng đáng với tôn chỉ, mục đích của ngành và vị trí mà ông Tấn nắm giữ.

Nội dung đơn cũng chỉ rõ, Giám đốc Sở Lê Minh Tấn đã lợi dụng chức vụ, quyền hạn chỉ đạo một số cá nhân kêu gọi đóng góp tiền hỗ trợ Covid-19 của cán bộ, nhân viên Sở LĐ-TB&XH, nhưng sau đó đã có những khoản chi không rõ ràng, không đúng mục đích.

Trong đó, có việc chi cho các thành viên Ban chỉ đạo phòng, chống Covid-19 của sở 4,6 triệu đồng/người, cá nhân Giám đốc Lê Minh Tấn cũng nhận khoản tiền này.

Ngoài ra, đơn kiến nghị cũng cho biết, từ năm 2020 đến nay, nhiều đơn thư tố cáo Giám đốc Lê Minh Tấn có nhiều sai phạm trong thi đua khen thưởng, bổ nhiệm cán bộ, phát ngôn sai sự thật, sử dụng xe công cho việc riêng...

“Với những vấn đề nêu trên, tôi khẩn cầu kiến nghị hai Bộ trưởng có ý kiến với lãnh đạo TP.HCM sớm công bố kết luận về các vụ việc mà báo chí đăng tải, đơn thư tố cáo liên quan đến Giám đốc Sở LĐ-TB&XH TP.HCM để trả lại niềm tin, sự trong sạch cho đội ngũ cán bộ của sở”, nội dung đơn đề nghị.

Ngoài ra, đơn tố cáo cũng đề nghị hai Bộ trưởng có ý kiến với Chủ tịch UBND TP.HCM thành lập đoàn thanh tra để thanh tra các vụ việc sai phạm của ông Tấn tại Sở.

Như VietNamNet đưa tin, sau khi kêu gọi đóng góp của cán bộ, công nhân viên sở cho quỹ hỗ trợ phòng, chống Covid-19 của sở với tổng số tiền hơn 461 triệu đồng. Sau khi chi cho một số cơ sở, chi một số hoạt động phòng, chống Covid-19, ông Lê Minh Tấn đã chỉ đạo chi cho 21 thành viên Ban chỉ đạo của Sở 4,6 triệu đồng/người, trong đó ông Tấn cũng nhận khoản tiền này.

Sau khi báo chí phản ánh việc “chia tiền” từ quỹ Covid-19 tại sở, Giám đốc Sở Lê Minh Tấn đã triệu tập cuộc họp công khai các khoản đóng góp và khoản chi từ quỹ, các thành viên Ban chỉ đạo đã trả lại số tiền được nhận.

Trước đó, UBND TP.HCM cũng có công văn khẩn gửi Giám đốc Lê  Minh Tấn yêu cầu công khai, minh bạch các khoản đóng góp và khoản chi từ quỹ Covid-19 của sở. Đồng thời yêu cầu có báo cáo vụ việc lên UBND TP xem xét.

UBND TP cũng giao Thanh tra TP xem xét, kiểm tra vụ việc nói trên.

Thêm đơn tố cáo Giám đốc Sở LĐ-TB&XH TP.HCM Lê Minh Tấn

Thêm đơn tố cáo Giám đốc Sở LĐ-TB&XH TP.HCM Lê Minh Tấn

Đã có thêm công dân làm đơn tố cáo ông Lê Minh Tấn gửi đến Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND TP.HCM.

Phong Thuận