Sự kiện "Triển lãm kép" do Tổ chức Thúc đẩy Ngoại thương Nhật Bản (JETRO), Cục xúc tiến Thương mại (VIETRADE), Bộ Công Thương phối hợp tổ chức. 

Phát biểu khai mạc, Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải cho biết, sự kiện tạo cơ hội cho hàng nghìn doanh nghiệp Việt Nam giới thiệu sản phẩm của mình đến các doanh nghiệp Nhật Bản và ngược lại,  hàng nghìn doanh nghiệp Nhật Bản tìm được đối tác là các nhà sản xuất Việt Nam. Ông cũng nhấn mạnh, chuỗi sự kiện kết hợp giữa SIE và VME  mang đến những cơ hội thiết thực để các doanh nghiệp trong ngành công nghiệp hỗ trợ Việt Nam tiếp cận, học hỏi các xu thế mới của thị trường, các thành tựu đổi mới về kỹ thuật, công nghệ, đóng góp quan trọng cho những bước chuyển mình mạnh mẽ và bền vững của ngành công nghiệp hỗ trợ của Việt Nam.

Theo Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải, điều này cũng góp phần nâng tổng kim ngạch thương mại hai chiều Việt Nam- Nhật Bản tăng trưởng trong những năm qua.

Ông Yip Je Choong – Phó Chủ tịch cấp cao, Khối Thương mại - Khu vực Asia Pacific, Ban lãnh đạo tập đoàn RELX (Singapore) - Đại diện RX Tradex Vietnam chia sẻ: “Triển lãm kép” VME-SIE được xem là cơ hội gặp gỡ, hỗ trợ sự liên kết giữa các nhà sản xuất phụ tùng, các công ty trong ngành công nghiệp, công nghiệp hỗ trợ và các lĩnh vực sản xuất có liên quan”.

Ông Watanabe Shige, Phó Đại sứ, Đại sứ quán Nhật Bản cho hay,  Chính phủ và doanh nghiệp Nhật Bản, đang hỗ trợ hết sức cho ngành công nghiệp hỗ trợ của Việt Nam. Cơ quan hợp tác quốc tế Nhật Bản (JICA) cũng đang hỗ trợ kỹ thuật cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ Việt Nam với kỳ vọng nâng cao kỹ thuật, tăng cường quản lý chất lượng tại các doanh nghiệp Việt.

Sự kiện quy tụ 50 doanh nghiệp tham gia trưng bày gian hàng, trong đó có 22 công ty Nhật Bản đã đầu tư vào Việt Nam muốn tìm kiếm các nhà cung cấp nội địa và 28 công ty Việt Nam mong muốn cung cấp cho các doanh nghiệp Nhật Bản.

Triển lãm l diễn ra vào ngày 9-11/8/2023 tại Trung tâm Triển lãm I.C.E Hà Nội (Cung Văn Hóa). Chuỗi sự kiện kết hợp giữa Triển lãm Công nghiệp hỗ trợ Việt Nam – Nhật Bản và Triển lãm quốc tế về công nghiệp chế tạo phụ tùng công nghiệp được kỳ vọng sẽ tiếp tục mang đến những cơ hội thiết thực cho các doanh nghiệp trong ngành công nghiệp hỗ trợ Việt Nam.

Y Nhụy