Theo CNN, truyền thông Ai Cập tiết lộ, các cuộc đàm phán về một lệnh ngừng bắn giữa Israel và Hamas sẽ được tổ chức vào ngày 31/3 (giờ địa phương) tại Cairo, sau khi Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu đồng ý tiếp tục thương lượng.

"Ai Cập và các đối tác đang nỗ lực nhằm giúp Israel và Hamas đạt được một thỏa thuận ngừng bắn và trả tự do cho các con tin", hãng thông tấn Al-Qahera cho biết.

Trước đó, Mỹ, Ai Cập và Qatar đã làm trung gian đàm phán với kỳ vọng đạt được một thỏa thuận trước tháng ăn chay Ramadan, nhưng nỗ lực này đã không đem lại kết quả.

tel aviv riot.jpg
Người dân Israel biểu tình. Ảnh: Guardian

Trong ngày 30/3, cảnh sát Israel đã bắt giữ 16 người biểu tình quá khích tại thủ đô Tel Aviv. Những người tham gia biểu tình kêu gọi các bên thả các con tin đang bị bắt giữ tại Dải Gaza, đồng thời muốn ông Netanyahu rời khỏi vị trí Thủ tướng.

"Một số người biểu tình đã gây rối bằng cách đốt lửa, cản trở giao thông và xô xát với lực lượng hành pháp", đại diện Sở cảnh sát Tel Aviv cho biết.

Báo cáo của chính phủ Israel cho biết, có tổng cộng 253 con tin bị bắt giữ trong cuộc tấn công ngày 7/10/2023 của Hamas, hiện còn 130 người vẫn bị giam giữ.

Tranh cãi về chiến dịch của Israel tại bệnh viện Al Shifa

Theo Guardian, trong ngày 31/3, Cơ quan Y tế Gaza thông báo đang có 107 bệnh nhân bị kẹt ở bệnh viện Al Shifa, bao gồm 30 người tàn tật. Những người này không thể sơ tán do Lực lượng phòng vệ Israel (IDF) cản trở.

"Các bệnh nhân bị kẹt ở một tòa nhà hành chính, không có đủ trang thiết bị y tế", Cơ quan Y tế Gaza cho biết.

Theo cơ quan này, đã có tổng cộng 32.782 người thiệt mạng và 75.298 người khác bị thương ở Dải Gaza vì chiến dịch quân sự của Israel.

idf3i.jpg
Vũ khí IDF thu giữ được ở bệnh viện Al Shifa. Ảnh: Times of Israel

Trong khi đó, đại diện IDF tuyên bố lực lượng này đã thu giữ được một lượng lớn vũ khí tại bệnh viện Al Shifa. Các loại vũ khí được tìm thấy bên trong gối và đệm giường, bao gồm: súng trường, súng bắn tỉa, chất nổ, và đạn pháo cối.

"Chúng tôi đã đưa 350 bệnh nhân và nhân viên y tế ở bệnh viện Al Shifa tới một cơ sở được kiểm soát. Họ được cung cấp đầy đủ thuốc men và nhu yếu phẩm cần thiết", phía IDF đáp lại cáo buộc của Cơ quan Y tế Gaza.

Truyền thông Israel cho biết, trong vòng 1 tuần trở lại đây, IDF đã bắn hạ khoảng 200 tay súng liên quan tới Hamas ở xung quanh bệnh viện Al Shifa.

Hezbollah nã hàng loạt tên lửa vào Israel

Hezbollah nã hàng loạt tên lửa vào Israel

Nhóm Hezbollah ở Lebanon cho biết, sáng nay (27/3), đã phóng hàng chục tên lửa vào thị trấn Kiryat Shmona của Israel để đáp trả các cuộc không kích vào làng Hebbariyeh ở miền nam Lebanon một ngày trước đó.