Một ngày thi đấu đầy cảm xúc cho chàng đội trưởng số 7 và các đồng đội, khi họ giành quyền đi tiếp World Cup 2022 đang diễn ra tại Qatar theo cách không dành cho những người yếu tim.

Son Heung Min bật khóc sau khi cùng Hàn Quốc đánh bại Bồ Đào Nha
Niềm hạnh phúc đến giữa lúc tưởng cạn kiệt hy vọng

Hàn Quốc đã vượt ải Bồ Đào Nha thành công, lượt cuối bảng H World Cup 2022, đẩy Luis Suarez và Uruguay dù thắng Ghana 2-0 ở cặp đấu còn lại, vẫn phải rời sân trong những giọt nước mắt buồn.

Và khoảnh khắc quyết định ấy, người ta thấy Son Heung Min có vẻ cũng đã thấm mệt lắm rồi, nhưng anh đã dùng tất cả sức chiến đấu còn lại thực hiện nỗ lực cuối cùng với đường bóng kiến tạo để Hwang Hee Chan thay đổi số phận, đưa Hàn Quốc vào vòng 1/8 World Cup 2022. Đó là phút 90+1, người Hàn Quốc chết đi sống lại, còn Uruguay như ở đỉnh cao rơi xuống vực sâu.

Niềm vui vỡ òa khi ở trận còn lại Uruguay không thể ghi thêm bàn thắng, đồng nghĩa Hàn Quốc lấy vé đi tiếp

Thắng ngược Bồ Đào Nha 2-1, Hàn Quốc dù cùng 4 điểm như Uruguay nhưng giành quyền đi tiếp nhờ hơn số bàn thắng ghi được khi đôi bên bằng nhau hiệu số bàn thắng/bại (4/4 so với 2/2).

Lúc màn hình lớn sân đấu hiện lên kết quả tạm thời bảng H World Cup 2022, người Hàn Quốc hò reo và nước mắt cũng đã rơi. Son Heung Min giựt phăng chiếc mặt nạ tung lên trời, gục xuống sân và khóc.

Các cầu thủ và người hâm mộ Hàn Quốc ở Qatar...
... bay trong niềm hạnh phúc khó diễn tả hết thành lời

Nhưng họ còn phải chờ đợi thêm, các cầu thủ Hàn Quốc khoác vai nhau, túm tụm xem điện thoại ở một góc sân khi trận Uruguay với Ghana còn chưa kết thúc. Rồi tất cả vỡ òa trong niềm hạnh phúc, nước mắt mừng vui.

Son Heung Min rưng rưng chia sẻ “đây là những giọt nước mắt hạnh phúc”, không giống như 4 năm trước tại Nga, Hàn Quốc bị loại ngay từ vòng bảng dù thắng Đức ở trận đấu cuối.

Hàn Quốc sẽ gặp Brazil ở vòng 1/8 World Cup 2022 nhưng trước tiên họ tận hưởng niềm vui lấy vé đã

Hàn Quốc đã chờ đợi khoảnh khắc này rất lâu và cả đội vẫn tin rằng chúng tôi hoàn toàn có thể làm được. Tại World Cup 2022 này, có những lúc tôi không thể làm hết sức mình. Tôi rất biết ơn các đồng đội vì đã hỗ trợ trong những thời điểm tôi không thể hoàn thành nhiệm vụ. Tôi rất tự hào về họ”.

Son Heung Min đã bị gãy xương gò má gần hốc mắt ở trận Tottenham gặp Marseille tại Cúp C1. Anh được phẫu thuật sau đó và bị nghi ngờ về khả năng chơi cho tuyển Hàn Quốc tại World Cup 2022.

Tuy nhiên, Son Heung Min đã không từ bỏ, đến Qatar với chiếc mặt nạ bảo vệ. Việc phải đeo nó phần nào bị ảnh hưởng tầm nhìn, độ quan sát của ngôi sao số 1 châu Á. Anh không có phong độ tốt nhất của mình.

Sau khoảnh khắc ăn mừng tiếp tục cuộc phiêu lưu ở Qatar, Son Heung Min cùng đồng đội sẽ chuẩn bị cho thử thách tiếp theo - gặp ứng viên nặng ký Brazil ở vòng 1/8 World Cup 2022.