Quyết định buộc thôi học 2.263 sinh viên của Đại học Tương Đàm vừa ra gây xôn xao dư luận nước này. Tính đến tháng 10/2023, hơn 2.200 sinh viên của trường không đủ điều kiện tốt nghiệp vì quá thời hạn. 

Căn cứ vào Quy chế công tác quản lý sinh viên các trường đại học, cao đẳng của Bộ Giáo dục Trung Quốc ban hành và Quy định quản lý sinh viên của Đại học Tương Đàm, nhà trường ra quyết định buộc thôi học với 2.263 sinh viên.

Chia sẻ với truyền thông, đại diện nhà trường cho biết, các sinh viên này không thể tốt nghiệp đúng hạn vì lý do chủ quan hoặc khách quan. Tuy nhiên, lý do là gì nhà trường vẫn phải thực hiện theo đúng quy định.

Đại diện phòng Đào tạo của Đại học Tương Đàm cho hay: "Đây đều là những sinh viên trưởng thành, nhưng không đủ điều kiện tốt nghiệp vì quá thời hạn đào tạo. Số liệu được nhà trường cập nhật đến hết ngày 24/10".

Đại diện nhà trường nói thêm, sau khi thông tin trên được công khai, những sinh viên có tên trong danh sách không phản hồi lại. Do đó, Đại học Tương Đàm sẽ xử lý theo đúng quy chế: Ra quyết định buộc thôi học. 2.263 sinh viên bị buộc thôi học nằm rải rác ở các khóa từ năm 2005-2016, hiện vẫn chưa ra trường. 

tongxiangguangchang-1-1-1.jpg
Đại học Tương Đàm (Trung Quốc) ra quyết định buộc thôi học đối với 2.263 sinh viên vì quá thời gian tốt nghiệp. Ảnh: Baidu

Đại diện Phòng Công tác sinh viên của trường cũng cho biết: "Đây là công việc của trường nhằm chuẩn hóa việc quản lý sinh viên, vừa tăng cường chất lượng đào tạo vừa tuân thủ các quy chế hiện hành.

Trước đó, hồi tháng 11, Đại học Lan Châu cũng ra quyết định buộc thôi học đối với những sinh viên vào trường từ tháng 9/2018 trở về trước đến nay chưa tốt nghiệp. Cuối tháng 7, Đại học Bách khoa Tây Bắc cho 1.599 sinh viên hệ đào tạo từ xa buộc thôi học vì quá thời gian tốt nghiệp. 

Theo Sina