Hơn 4 triệu thí sinh Trung Quốc đang bước vào giai đoạn nước rút chuẩn bị cho kỳ thi tuyển sinh sau đại học diễn ra ngày 23-24/12. Tối 16/12, Đại học Cát Lâm (Trung Quốc) trở thành tâm điểm của truyền thông nước này vì chi ra hàng trăm NDT hỗ trợ 1.100 thí sinh tham gia kỳ thi thạc sĩ tại trường.

Đại học Cát Lâm gửi đến 1.100 thí sinh đoạn tin nhắn sau: "Chào mừng thí sinh đến với kỳ thi tuyển sinh sau đại học năm 2023. Nhà trường biết thí sinh rất nỗ lực để thực hiện ước của bản thân. Để đảm bảo việc ăn uống hợp lý, giữ gìn sức khoẻ tham gia kỳ thi, nhà trường chuyển tiền trợ cấp vào tài khoản ngân hàng của thí sinh. 

Chúng tôi cam kết mọi thông tin của thí sinh được bảo mật. Thí sinh vui lòng chú ý đến chế độ dinh dưỡng và thời gian ôn tập khoa học. 'Thời cơ theo gió lướt sóng sẽ tới cũng là lúc con thuyền giương buồm vượt biển ra khơi'. Nhà trường hy vọng thí sinh ghi tên vào bảng vàng, thành công trong 'trận chiến' lần này".

b831cf7e9e48423ea926bf1dd70fa861.jpeg
Đại học Cát Lâm lặng lẽ gửi tiền hỗ trợ sinh viên nghèo tham gia kỳ thi tuyển sinh sau đại học. Ảnh: China News.

Vương Đào - thí sinh đăng ký thi thạc sĩ vào Đại học Cát Lâm, chia sẻ với truyền thông, đang ngồi học nhận được tin nhắn của nhà trường đã chuyển 500 NDT (1,7 triệu đồng) vào tài khoản cá nhân. Nam sinh cho biết, khoản trợ cấp của trường không nhiều, nhưng là món quà động viên tinh thần các sĩ tử. 

"Sự động viên của trường giúp cho những người khó khăn như tôi giảm bớt gánh nặng kinh tế. Nhân đây, tôi muốn gửi lời cảm ơn đến nhà trường", Vương Đào nói thêm. 

Những ngày diễn ra kỳ thi, giá khách sạn gần các trường đại học tăng từ 7-10 lần so với bình thường, thậm chí có nơi lên đến 2.000 NDT/đêm (6,8 triệu đồng). Do đó, số tiền nhà trường trợ cấp sẽ đủ để các thí sinh đi lại hoặc ăn uống. Đối với những thí sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, nhà trường hỗ trợ 1.000 NDT (3,4 triệu đồng).

Chia sẻ với truyền thông, đại diện Trung tâm Hỗ trợ Tài chính cho sinh viên của Đại học Cát Lâm tiết lộ, nhà trường vừa trợ cấp cho 1.100 thí sinh tham dự kỳ thi sau đại học sắp tới. Theo đó, số tiền nhà trường hỗ trợ thí sinh dao động từ 500-1.000 NDT(1,7-3,4 triệu đồng).

"Với mong muốn không để các thí sinh đơn độc trên con đường theo đuổi ước mơ, nhà trường chỉ có thể hành động theo cách này, giúp các em có thêm động lực vượt qua kỳ thi", đại diện nhà trường nói thêm. Ngoài ra, Đại học Cát Lâm cũng chuẩn bị hộp quà khắc dòng chữ: "Vang danh thiên hạ, ghi tên bảng vàng" dành tặng các thí sinh. 

download.jpg
Hộp quà đặc biệt Đại học Cát Lâm gửi tặng sinh nghèo tham dự kỳ thi thạc sĩ. Ảnh: China News.

Trước đó, Đại học Cát Lâm cũng triển khai dự án dành riêng cho sinh viên hoàn cảnh khó khăn tốt nghiệp năm 2023.Nhà trường chuẩn bị 300 bộ quần áo mới giúp tân cử nhân tự tin hơn khi đi phỏng vấn. Hay chương trình "Gửi vé khứ hồi" để giúp học sinh nghèo về nhà an toàn được nhà trường đầu tư khoảng 1,1 triệu NDT/năm (3,7 tỷ đồng).

Theo China News