Dự án của đội tuyển Việt Nam mang tên “Tác dụng dược lý trên thần kinh trung ương của tinh dầu quả và lá màng tang dựa trên mạng dược lý” vừa giành giải trong lĩnh vực Sinh học Điện toán và Tin sinh học tại kỳ thi Khoa học kỹ thuật quốc tế 2023. Đây cũng là dự án đoạt giải Ba chính thức của kỳ thi năm nay.

Ngoài ra, dự án “Mô hình robot bốn chân hỗ trợ tìm kiếm, cứu hộ người trong vùng bị sạt lở” của hai em Lê Minh Đức và Lê Nguyễn Trung Kiên, học sinh Trường THPT Chuyên Lê Hồng Phong, TP.HCM cũng đoạt giải đặc biệt do tổ chức US Agency for International Development trao tặng.

Bộ GD-ĐT cho biết, ban tổ chức cuộc thi đánh giá cao phong trào học sinh nghiên cứu khoa học của Việt Nam. Đây là tiền đề để Việt Nam từng bước nâng chất lượng công tác nghiên cứu khoa học nói chung và các dự án dự thi quốc gia, quốc tế nói riêng.

Dự án của hai em Nguyễn Thị Mai Anh và Nguyễn Bình Giang, học sinh Trường THPT Chuyên Khoa học Tự nhiên, vừa đoạt giải trong kỳ thi Khoa học kỹ thuật quốc tế 2023 (ISEF).

Cuộc thi Khoa học kỹ thuật quốc tế dành cho học sinh trung học được tổ chức hàng năm, từ năm 1952 đến nay. Việt Nam chính thức tham dự cuộc thi này kể từ năm 2012 và đều có giải.

Năm 2023, cuộc thi được tổ chức trực tiếp tại Dallas, Mỹ với 1302 dự án của 1600 học sinh đến từ 61 quốc gia và vùng lãnh thổ tham gia.

Việt Nam có 7 dự án tham dự và là 1 trong số 33 quốc gia và vùng lãnh thổ đoạt giải. 7 dự án tham dự được lựa chọn từ 143 dự án tham gia Cuộc thi khoa học kỹ thuật cấp quốc gia năm học 2022-2023.