W-kim-sang-sik-6-1.jpg
Hơn 14h ngày 5/5, HLV Kim Sang Sik xuất hiện tại sảnh nhà ga T2 Nội Bài Hà Nội. Đi cùng chiến lược gia người Hàn Quốc còn có hai trợ lý đồng hương.
W-kim-sang-sik-10-5.jpg
HLV Kim Sang Sik ăn mặc đơn giản với áo Polo màu đen. Ngay khi gặp đại diện VFF cùng giới truyền thông, tân thuyền trưởng tuyển Việt Nam tươi cười và liên tục cúi chào.
W-kim-sang-sik-2-1.jpg
Không phải lần đầu tới Việt Nam nhưng cảm xúc với HLV Kim Sang Sik rất đặc biệt. HLV 48 tuổi được VFF bổ nhiệm vào “ghế nóng” tuyển Việt Nam thay cho người tiền nhiệm Troussier.
W-kim-sang-sik-5-1.jpg
HLV Kim Sang Sik tỏ ra rất tự tin, háo hức trước nhiệm vụ áp lực nhất sự nghiệp của mình.
W-kim-sang-sik-1-1.jpg
Tổng thư ký VFF Dương Nghiệp Khôi chào đón HLV Kim Sang Sik tới Việt Nam.
W-kim-sang-sik-3-1.jpg
Bản hợp đồng giữa VFF và HLV Kim Sang Sik có thời hạn 2 năm. Chiều 6/5, lễ ra mắt chính thức tân HLV trưởng đội U23 và tuyển Việt Nam được tổ chức tại trụ sở VFF.
W-kim-sang-sik-8-3.jpg
Sau khi ra mắt, nhiệm vụ đầu tiên đối với tân HLV trưởng người Hàn Quốc là dẫn dắt tuyển Việt Nam đá 2 trận cuối vòng loại thứ hai FIFA World Cup 2026 gặp Philippines (6/6) và gặp Iraq (rạng sáng ngày 12/6 theo giờ Việt Nam).
W-kim-sang-sik-4-1.jpg
HLV Kim Sang Sik nhận được sự hỗ trợ của đội ngũ trợ lý với tổng số 12 người, bao gồm 3 trợ lý Hàn Quốc và 9 trợ lý người Việt Nam.
W-kim-sang-sik-5-1.jpg
HLV Kim Sang Sik được cho là nhận mức lương khoảng 20.000 USD/tháng (khoảng 500 triệu đồng/tháng) khi dẫn dắt đội U23 và ĐTQG Việt Nam. Ngoài ra, HLV Kim được ở tại khu nhà dành cho các chuyên gia trong khuôn viên Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ VFF, có xe riêng và nhiều chế độ khác.
W-kim-sang-sik-7-1.jpg
Ngoài vấn đề tài chính, mục tiêu của đội U23 và tuyển Việt Nam cũng là điều khoản quan trọng trong hợp đồng. Được biết, VFF chỉ giao nhiệm vụ cho HLV Kim là vào bán kết tại AFF Cup 2024, bán kết SEA Games 2025, vào VCK U23 châu Á 2026.
W-kim-sang-sik-11-5.jpg

“Tôi cố gắng giữ gìn, nuôi dưỡng để tạo nên niềm tự hào cho bóng đá Việt Nam và cho cả dân tộc Hàn Quốc của tôi, như người tiền nhiệm Park Hang Seo đã làm được. Tôi dành nhiều thời gian làm việc ở cấp độ CLB và cũng có một số thành tích. Tuy nhiên, sắp tới đây tôi làm việc cho tuyển Việt Nam trong vai trò HLV trưởng. Tôi hiểu trách nhiệm lớn lao khi nhận công việc ấy, nhưng đời người có bấy nhiêu lần được vinh dự này”, HLV Kim Sang Sik chia sẻ. Một tương lai nhiều thử thách với tân thuyền trưởng tuyển Việt Nam Kim Sang Sik.


Video: Linh Trang - Xuân Minh