Hành trình Việt Nam nên là hành trình của những 'doanh nghiệp tử tế'

Nếu ngày càng có nhiều doanh nghiệp đi theo con đường "tử tế", hành trình Việt Nam- hành trình của khát vọng hùng cường, hành trình trở thành nước có thu nhập cao, đất nước phồn vinh, hạnh phúc sẽ trở nên bớt gập ghềnh hơn.

Chủ tịch VCCI Phạm Tấn Công: Thời cơ tạo ra vị thể mới cho doanh nghiệp Việt

Theo Chủ tịch VCCI Phạm Tấn Công, đạo đức doanh nhân và văn hóa kinh doanh là hai trong những yếu tố tiên quyết xác định sự sống còn của doanh nghiệp.

Viettel: Sản xuất thiết bị 5G là việc phải làm bằng được

‘5G là nền tảng cho xã hội số nên Viettel phải làm đươc. Khát vọng của chúng tôi là tạo nên một mạng 5G do người Việt hoàn toàn làm chủ’, ông Nguyễn Đình Chiến, Phó tổng giám đốc Viettel chia sẻ.

Vua bánh mì Kao Siêu Lực: Tuyển người thú vị và chiếc máy làm bánh nửa triệu USD

Doanh nhân Kao Siêu Lực sinh ra tại Campuchia, đúng vào giai đoạn diễn ra nạn diệt chủng dưới chế độ Khmer Đỏ. Ông vượt biên sang Việt Nam năm 1979, sau nhiều thăng tầm, ông đã gây dựng nên thương hiệu bánh nổi danh, được mệnh danh "vua bánh mì".

Vị tiến sĩ bán phân bón và ‘bí kíp’ lựa nước đẩy thuyền

Trong 2 năm dịch Covid-19, sản xuất cả thế giới đứt đoạn, doanh nghiệp khó khăn chưa từng có, nhưng đó lại là giai đoạn tăng trưởng mạnh nhất của Tập đoàn Hoá chất khi liên tiếp các kỷ lục doanh thu, lợi nhuận bị xô đổ.

Bà Ba Huân: Kinh doanh phải thật thà và chuyển giao điều hành cơ đồ nghìn tỷ

‘Bà trùm’ của ngành trứng Việt Nam chia sẻ với VietNamNet câu chuyện kinh doanh thì phải có lời, nhưng không phải nhằm lúc người khác gặp khó khăn để làm giàu và quá trình chuyển giao vị trí điều hành cơ đồ nghìn tỷ của gia đình.

PHÁT NGÔN ẤN TƯỢNG

Thuận lợi thường không tạo ra sự xuất sắc. Gian khổ thì có thể. Đã là doanh nhân thì không chọn sự dễ dàng. Vì dễ dàng tạo ra sự trung bình. Mà sự trung bình thì không tồn tại được trong cạnh tranh.

Ông Nguyễn Mạnh Hùng,
Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông chia sẻ tại cuộc gặp mặt các doanh nghiệp công nghệ số ngày 16/01 ở Hà Nội.

Về sáng kiến truyền thông

Hành trình Việt Nam là một Sáng kiến truyền thông do Bộ Thông tin và Truyền thông khởi xướng, báo VietNamNet và Cục Công nghiệp công nghệ thông tin và truyền thông thực hiện.


Sáng kiến bao gồm nhiều hoạt động truyền thông nhằm cổ vũ doanh nghiệp Việt đi ra thế giới, tôn vinh và lan toả giá trị Việt Nam qua những câu chuyện khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo; khắc hoạ một thế hệ doanh nghiệp có tinh thần dân tộc, gánh sứ mệnh quốc gia; góp phần hiện thực hoá mục tiêu Việt Nam 100 năm: Năm 2045, trở thành nước phát triển, có thu nhập cao, phồn vinh, hạnh phúc.


Liên hệ Ban tổ chức:
Chương trình Hành trình Việt Nam tại VietNamNet
Báo VietNamNet, tầng 3, toà nhà C’land, 156 ngõ Xã Đàn 2, P. Nam Đồng, Q. Đống Đa, TP Hà Nội.
ĐT: 0243 7722729
Hotline: 19001081 (8-20h) | 0923457788 (ngoài giờ HC)
Email: hanhtrinhvietnam@vietnamnet.vn