Đam mê, dấn thân và sứ mệnh làm chủ công nghệ an toàn thông tin thế giới

Lấy tiêu chuẩn quốc tế làm “kim chỉ nam” từ ngày đầu thành lập, VSEC tin rằng người Việt Nam hoàn toàn làm chủ được các công nghệ an toàn thông tin của thế giới.

Khát vọng doanh nghiệp công nghệ cao “tỷ đô” của công ty phích nước, bóng đèn

Thành công với lối đi riêng khi chuyển đổi số, Công ty Cổ phần Bóng đèn Phích nước Rạng Đông đang hướng tới mục tiêu trở thành doanh nghiệp công nghệ cao tầm khu vực và doanh nghiệp “tỷ đô”.

Hành trình “khác biệt” của doanh nghiệp sở hữu công cụ kiểm thử tự động được yêu thích nhất

Khác biệt so với các công ty công nghệ khác tại Việt Nam, ngay từ ngày đầu thành lập, Katalon đã đặt mục tiêu phát triển một sản phẩm công nghệ dành cho thị trường toàn cầu.

Nền tảng bản đồ số thuần Việt đầu tiên tại Việt Nam và ước mơ ‘kỳ lân’ công nghệ

Xây dựng nền tảng bản đồ số thuần Việt góp phần bảo vệ chủ quyền quốc gia trên không gian mạng; sớm trở thành “kỳ lân” công nghệ; hỗ trợ các quốc gia khác chủ động chuyển đổi số… là những khát vọng lớn của IOTLink.

Những lần "trắng tay" và bài học xương máu của Chủ tịch FPT Trương Gia Bình

Trương Gia Bình là một doanh nhân khác lạ trong mắt nhiều người. Càng đặc biệt hơn ở cách vị đại gia công nghệ này nói về những thất bại lẫn cách vươn lên của một "người Việt không biết cúi đầu".

Khát vọng xây dựng hệ sinh thái bảo mật số 1 tại khu vực

Không chỉ góp phần đưa Việt Nam sớm trở thành trung tâm về an toàn thông tin trong khu vực, VNCS còn đang tăng tốc đưa “chất xám”, sản phẩm trí tuệ về an toàn thông tin của người Việt ra thế giới.

Chuyên gia công nghệ chỉ những yếu tố giúp NIC thành Silicon Valley ở Việt Nam

Trở về Việt Nam nhân dịp NIC chuẩn bị khánh thành cơ sở mới ở Khu Công nghệ cao Hòa Lạc, anh Phùng Kim Cương chia sẻ, Việt Nam hiện đang có những điều kiện tốt hơn rất nhiều về cơ sở hạ tầng so với Thung lũng Silicon những giai đoạn đầu.

Sĩ diện của người làm IT và khát vọng mang công nghệ Việt ra thế giới

Từ sĩ diện của một người làm IT, quyết đầu tư “tới bến” cho các sản phẩm công nghệ, “sếp tổng” của VTI Group đang hiện thực hóa khát vọng mang công nghệ Việt ra thế giới.

Nhiều doanh nghiệp châu Âu nhập khẩu ống hút bằng gạo của một doanh nghiệp Việt

Một lần xem ti vi, bị ám ảnh bởi hình ảnh chú rùa đau đớn vì ống hút nhựa cắm ngập mũi, ông Nguyễn Hữu Đại nảy sinh ý tưởng làm ống hút thân thiện môi trường, để có thể cứu giúp các sinh vật dưới biển thoát khỏi những hiểm họa tương tự.

15 triệu đồng khởi nghiệp giúp chàng công nhân trở thành CEO công ty cung cấp linh kiện cho các tập đoàn nổi tiếng thế giới

Từ 15 triệu đồng bố mẹ vay giúp để khởi nghiệp, tới nay, ông Nguyễn Văn Nghĩa đã trở thành Tổng Giám đốc của một công ty Việt tham gia chuỗi cung ứng linh kiện cho nhiều tập đoàn đa quốc gia.

Câu chuyện về doanh nghiệp nhỏ “ra biển lớn”

Doanh nghiệp nhỏ cũng có cơ hội đưa sản phẩm Việt ra thị trường quốc tế. Câu chuyện về sản phẩm băng cuốn màu (màng mỏng PVC) thương hiệu 3Wtape của ProDeTech là một minh chứng.

Khát vọng đưa sản phẩm Việt ra thế giới của vị chủ tịch từng 5 lần trượt đại học

Với tinh thần “Vietnam can do”, vị chủ tịch từng 5 lần thi trượt đại học đã chinh phục được khách hàng khó tính Nhật Bản và đang tiếp tục đưa sản phẩm Việt sang nhiều thị trường quốc tế khác.

Giang Thiên Phú - “Developer có tâm” đứng sau Callio

Kinh qua nhiều vị trí lãnh đạo tại các tập đoàn lớn, nhưng Giang Thiên Phú chỉ nhận mình là “một thằng dev có tâm”. Anh tạo ra Callio - nền tảng CRM tương tác tích hợp tổng đài hút hơn 2.000 doanh nghiệp sử dụng sau 3 năm.

Cạnh tranh trên “đại dương” bằng hệ sinh thái sản phẩm chất lượng cao

Bất kể làm dự án website cho thày bói Nhật Bản, hay sàn tiền ảo Thái Lan…, slogan của GMO-Z.com RUNSYSTEM luôn là “Work for your smile – Làm việc vì nụ cười của bạn”.

"Ông trùm" game nhập vai tái sinh: Nhận 1.000 lịch đặt trước sau 30 ngày mở lại

Sau khi phá sản hậu Covid-19, Vương Nhân xoá mọi dữ liệu, quyết tâm "một đi không trở lại" với mô hình game nhập vai. Nhưng chẳng còn đam mê nào khác, anh trở lại với Genesis Escape cùng những chiến thuật cẩn trọng hơn, lợi nhuận cũng cao hơn.

Doanh nghiệp của giám đốc 9x xuất khẩu bulong, ốc vít sang châu Âu

Những khách hàng khó tính từ châu Âu, Nhật Bản đã và đang giúp một doanh nghiệp trẻ như Công ty Cơ khí chính xác Hoàng Sơn trưởng thành nhanh hơn.

Chinh phục thế giới bằng sản phẩm công nghệ AI trong y tế “Make in Vietnam”

Đưa sản phẩm “Make in Vietnam” chinh phục thế giới, ứng dụng công nghệ AI mới nhất để giải quyết những “nỗi đau” của xã hội nói chung và lĩnh vực y tế nói riêng, là định hướng của Tổng Giám đốc Trương Quốc Hùng ngay từ khi thành lập VinBrain.

Khát vọng xây dựng bản đồ côn trùng thế giới của Tiến sĩ khởi nghiệp ở tuổi 60

“Khát vọng lớn nhất của chúng tôi là xây dựng được bản đồ côn trùng thế giới có thể cập nhật dữ liệu liên tục hàng ngày”, Tiến sĩ Nguyễn Thanh Mỹ, Nhà sáng lập, Chủ tịch Hội đồng quản trị của Công ty Cổ phần RYNAN Technologies Vietnam chia sẻ.

Là Việt Coffee: 10 năm kiên trì với hạt Arabica, bán 1 triệu ly cà phê mỗi năm

Giới sành cà phê trên thế giới say mê vị chua thanh của Arabica – loại hạt mà 10 năm trước Founder Là Việt Coffee Trần Nhật Quang quyết định “ngược chiều thị trường” để theo đuổi.

CEO Velasboost tiết lộ doanh thu tới 500 triệu đồng mỗi lần livestream bán hàng

Trước khi startup Velasboost lên sóng Shark Tank, CEO Lê Hải Vũ vốn nổi tiếng trong cộng đồng đồ công nghệ với biệt danh "Lỗ Vũ". Khi TikTok ngày càng phát triển, anh không bỏ qua cơ hội tận dụng nền tảng này và thu về hiệu quả cực lớn.

PHÁT NGÔN ẤN TƯỢNG

Thuận lợi thường không tạo ra sự xuất sắc. Gian khổ thì có thể. Đã là doanh nhân thì không chọn sự dễ dàng. Vì dễ dàng tạo ra sự trung bình. Mà sự trung bình thì không tồn tại được trong cạnh tranh.

Ông Nguyễn Mạnh Hùng,
Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông chia sẻ tại cuộc gặp mặt các doanh nghiệp công nghệ số ngày 16/01 ở Hà Nội.

Về sáng kiến truyền thông

Hành trình Việt Nam là một Sáng kiến truyền thông do Bộ Thông tin và Truyền thông khởi xướng, báo VietNamNet và Cục Công nghiệp công nghệ thông tin và truyền thông thực hiện.


Sáng kiến bao gồm nhiều hoạt động truyền thông nhằm cổ vũ doanh nghiệp Việt đi ra thế giới, tôn vinh và lan toả giá trị Việt Nam qua những câu chuyện khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo; khắc hoạ một thế hệ doanh nghiệp có tinh thần dân tộc, gánh sứ mệnh quốc gia; góp phần hiện thực hoá mục tiêu Việt Nam 100 năm: Năm 2045, trở thành nước phát triển, có thu nhập cao, phồn vinh, hạnh phúc.


Liên hệ Ban tổ chức:
Chương trình Hành trình Việt Nam tại VietNamNet
Báo VietNamNet, tầng 3, toà nhà C’land, 156 ngõ Xã Đàn 2, P. Nam Đồng, Q. Đống Đa, TP Hà Nội.
ĐT: 0243 7722729
Hotline: 19001081 (8-20h) | 0923457788 (ngoài giờ HC)
Email: hanhtrinhvietnam@vietnamnet.vn