b777-300er-3-1-scaled-e1699973937133.jpg

Theo Business Insider đưa tin, sự việc xảy ra vào ngày 8/1 vừa qua, trên chiếc Boeing 777 của hãng hàng không Air Canada đang đỗ tại  sân bay quốc tế Toronto Pearson.

Đại diện Air Canada cho biết, trong quá trình di chuyển lên chuyến bay AC056, một hành khách đã lên máy bay bình thường. Tuy nhiên, thay vì ngồi vào chỗ của mình, hành khách trên đã nhanh chóng mở cửa cabin ở phía đối diện lối vào máy bay và nhảy xuống đất từ độ cao hơn 6 mét.

Được biết, hành khách bị chấn thương khi rơi xuống đường băng, các cơ quan chức năng và dịch vụ khẩn cấp đã được gọi đến để hỗ trợ.

Dữ liệu từ Flightradar24, một trang web theo dõi chuyến bay, cho thấy chuyến bay hôm thứ hai từ Toronto đến Dubai đã cất cánh muộn gần 6 giờ. Có 319 hành khách trên máy bay.

Một đại diện hãng hàng không cho biết: "Chúng tôi có thể xác nhận tất cả các quy trình vận hành cabin và lên máy bay đã được phê duyệt của chúng tôi đều được tuân thủ. Chúng tôi tiếp tục xem xét vụ việc”.

Không có thông tin chi tiết nào được công bố về hành khách, thương tích của họ hoặc nguyên nhân gây ra vụ việc vào thời điểm này.

Air Canada cho biết họ đang tiếp tục điều tra vụ việc.

Đây là lần thứ hai trong vòng chưa đầy một tuần hành vi bất thường của hành khách đã khiến một trong các chuyến bay của hãng bị trì hoãn. Hôm 10/1, Air Canada đã chuyển hướng chuyến bay sau khi một hành khách 16 tuổi hành hung một thành viên trong gia đình .