Ảnh: Time

Theo Time, chương trình dành cho những người trong độ tuổi từ 9-24 đang trải qua tình trạng xa lánh xã hội nghiêm trọng. Ngoài cho tiền trợ cấp, chính phủ Hàn Quốc còn đưa ra những hỗ trợ về giáo dục, việc làm và sức khỏe. 

Chương trình hỗ trợ đã được mở rộng kể từ thông báo hồi tháng 11/2022, nhằm vào các "hikikomori". Đây là thuật ngữ tiếng Nhật mô tả những người trẻ cô lập với xã hội và tình trạng của họ trở nên trầm trọng hơn khi đại dịch Covid-19 xảy ra. Thông qua chương trình, chính phủ Hàn Quốc muốn giúp các đối tượng này dễ dàng rời nhà để tới trường hoặc đi làm. 

Theo Viện Y tế và các vấn đề xã hội Hàn Quốc, nước này có khoảng 350.000 người trong độ tuổi từ 19 tới 39 được coi là cô đơn hoặc bị cô lập, tương đương 3% số người trong độ tuổi đó. 

Các thanh niên sống ẩn dật thường có hoàn cảnh khó khăn và 40% số này thường sống xa lánh xã hội từ khi còn là thanh thiếu niên, chính phủ Hàn Quốc cho biết. Một số người sống thu mình như một cách để đối phó với những thất bại trong cuộc sống, một số khác rơi vào tình trạng đó vì bạo lực gia đình hoặc gia đình phá sản. 

Mục tiêu chính của chương trình là giúp những thanh niên có hoàn cảnh khó khăn nhưng nó cũng là cách để Hàn Quốc giải quyết vấn đề dân số trong độ tuổi lao động sụt giảm giữa lúc tỷ lệ sinh thấp đáng báo động và chính sách nhập cư bị siết chặt. Theo cơ quan thống kê Hàn Quốc, nước này sẽ trở thành một trong những quốc gia hoặc vùng lãnh thổ có nhiều người cao tuổi nhất thế giới, chỉ đứng sau Hồng Kông (Trung Quốc) về số lượng người trên 65 tuổi.