Google đang phát triển phần mềm cho điện thoại di động hay điện thoại di động? Ảnh: flickr

Google đang xây dựng phần mềm, không phải di động

Một nhà phân tích Phố Wall (Mỹ) nói Google đang phát triển phần mềm để chạy dịch vụ trên điện thoại chứ không phải chuẩn bị cho ra lò chiếc điện thoại di động mác Google.

Piper Jaffray, nhà phân tích của Gene Munster cho biết trong một ghi chú khảo sát cho khách hàng của mình rằng Google hình như đang phát triển phần mềm cho tìm kiếm trên điện thoại di động và các dịch vụ tìm địa chỉ cho điện thoại iPhone của Apple Inc. và các loại điện thoại di động khác.

“Chúng tôi tin Google đang làm việc với, không phải đối đầu, Apple trong thế giới điện thoại di động”, Munster nói.

Trong những tháng gần đây, rất nhiều bài báo đã mô tả “người khổng lồ” Google có thể đang phát triển "Gphone" - một loại điện thoại di động giá rẻ, kết nối Internet với thiết kế màn hình màu rộng. Báo chí và các nhật ký cá nhân đưa tin Google khả năng giao mẫu thiết kế điện thoại cho các đối tác sản xuất ở châu Á.

Suy đoán về các sản phẩm của Google trước đây đều đã sai

 Những người trong ngành công nghệ cao còn chưa hết bị ám ảnh bởi tác động của Apple Inc. khi đưa ra iPhone, được xem là cuộc cách mạng tiềm tàng trong công nghiệp điện thoại hai tháng trước đây đã chuyển hướng chú ý tới việc liệu Google có đang phát triển một mẫu điện thoại giá rẻ không. iPhone sẽ được đưa ra thị trường vào tháng 6/2007 với giá khởi điểm 500 USD.

“Chúng tôi rõ ràng cần một chiếc điện thoại “thần kỳ” khác để thèm thuồng, ước đoán và ứng cử đương nhiên chính là cái được gọi là Google phone” trang Engadget chuyên gia về phần cứng đã viết như vậy hồi đầu tháng này tại http://tinyurl.com/3b7bow.

“Điện thoại di động là một kỷ nguyên mới đối với Google”, người phát ngôn của Google Erin Fors nói tuần qua, “ Chúng tôi tập trung vào tạo những ứng dụng và thiết lập, cùng phát triển quan hệ đối tác với những người đứng đầu ngành công nghiệp (di động) để phát triển những dịch vụ sáng tạo cho người sử dụng khắp toàn cầu. Tuy nhiên, chúng tôi không có gì để thông báo vào lúc này”.

Suy đoán về các sản phẩm của Google trước đây đều đã sai. Chẳng hạn như việc đưa tin rộng rãi Google sẽ xây dựng sản phẩm máy vi tính cá nhân gần một năm trước. Thực tế cuối cùng là Google cho ra các chương trình phần mềm miễn phí được thiết kế sao cho các máy tính chạy hệ điều hành Windows dễ sử dụng hơn.

Hà Lan

Theo Reuters