Anh Trần Minh Hoàng (sinh năm 1993, quê Quảng Trị) hiện là Giám đốc của công ty TNHH Phụ kiện công nghệ E Plus - chi nhánh miền Trung. Xuất thân thời thơ ấu luôn bị thiếu thốn về mặt tình cảm và vật chất, anh Hoàng thấm thía mọi gian khổ và luôn ước mơ vượt khó làm giàu. 

Nhắc lại những kỷ niệm thời nhỏ, anh Hoàng cho biết đến tận năm 16 tuổi, lần đầu tiên anh được mẹ mua cho một bộ quần áo mới, vì trước đó anh đều mặc đồ cũ người ta bỏ lại. Vì vậy, anh không ngừng tự dặn bản thân phải kiếm thật nhiều tiền để được mua những thứ mình thích.

Thực hiện ước mơ đó, anh Trần Minh Hoàng quyết tâm thi đỗ đại học ở Huế. Để có tiền trang trải học phí, anh Hoàng đã phải làm nhiều công việc từ nhân viên chạy bàn, rửa bát đến phát tờ rơi, phụ nấu bếp…

Chính những lần va chạm thực tế và quá trình học tập đã nhen nhóm trong anh niềm đam mê kinh doanh, anh quyết định sẽ lựa chọn theo con đường này để thay đổi cuộc sống.

Anh Trần Minh Hoàng - Giám đốc kinh doanh chi nhánh Earldom miền Trung

Cứ mỗi chiếc điện thoại bán ra, người tiêu dùng lại cần thêm các sản phẩm đi kèm như dây sạc, tai nghe cùng nhiều phụ kiện khác. Nhận thấy tiềm năng của thị trường này, năm 2015, anh Trần Minh Hoàng bắt đầu tìm hiểu về thị trường phụ kiện điện thoại và đồ chơi công nghệ.

Khó khăn lớn nhất mà anh gặp phải là vấn đề về tài chính khi trong tay chưa có một đồng vốn nào. Đắn đo và suy nghĩ suốt một tháng trời, anh mạnh dạn vay mượn được 60 triệu để mở một cửa hàng phụ kiện điện thoại nho nhỏ ở Đà Nẵng. 

Thời điểm đầu, do nguồn kinh phí chưa có nhiều, anh Trần Minh Hoàng đã phải tự mày mò, học hỏi kinh nghiệm bán hàng, xây dựng chiến lược kinh doanh, tìm kiếm phương thức giao hàng, cách ứng xử, giao tiếp với khách hàng và quản lý sổ sách... Sau gần hai năm nỗ lực, thêm 3 chi nhánh mới đã được mở thêm.

Đến năm 2019, anh Hoàng chuyển hướng từ kinh doanh 4 cửa hàng bán lẻ để tập trung mở một cơ sở bán sỉ phụ kiện điện thoại lớn trong khu vực.

Nhờ vào cách quản lý hiệu quả, doanh thu bán hàng cao, anh Trần Minh Hoàng đã được bổ nhiệm là Giám đốc của công ty TNHH Phụ kiện công nghệ E Plus - chi nhánh miền Trung. Hiện nay, E Plus miền Trung là đầu mối cung cấp phụ kiện điện thoại uy tín cho các nhà phân phối, cửa hàng, đại lý trên địa bàn. 

“Mỗi người chỉ sống một lần trong đời, nếu muốn làm gì thì hãy quyết tâm làm cho bằng được. Khi bạn càng sống trong khó khăn, bạn càng phải tôi luyện ý chí và bản lĩnh kiên cường. Ý chí quyết tâm, dám nghĩ, dám làm là kim chỉ nam để tạo nên thành công”, anh Trần Minh Hoàng chia sẻ.

Doãn Phong