Mark Zuckerberg cho biết trong một tuyên bố: "Hôm nay, chúng tôi sẽ khởi động một chiến dịch toàn cầu để giúp 50 triệu người tiếp cận vaccine Covid-19 một cách dễ dàng hơn. Trước đó, chúng tôi đã liên kết các thông tin liên quan về dịch bệnh đến hơn 2 tỷ người. Giờ đây, khi các quốc gia bắt đầu tiêm chủng mở rộng, chúng tôi đang nỗ lực phát triển những công cụ để người dùng tiếp cận vaccine nhanh chóng”.

{keywords}

Đầu tiên, Facebook sẽ tung ra một công cụ để thông báo cho mọi người biết khi nào và ở đâu họ có thể đăng ký tiêm chủng, đồng thời đính kèm một liên kết đặt lịch hẹn. Công cụ này sẽ xuất hiện trên kênh "Covid Information Center" của Facebook. Trước đây, mọi người đã bắt đầu tìm kiếm thông tin về lịch hẹn tiêm vaccine trên Facebook, với sự ra đời của các công cụ mới, dự kiến ​​sẽ có nhiều người sử dụng mạng xã hội này để tìm kiếm thông tin liên quan.

Thứ hai, Facebook sẽ mở rộng "Trung tâm Thông tin Đại dịch" sang dịch vụ chia sẻ ảnh Instagram để hiển thị cho người dùng thông tin liên quan ở vị trí dễ thấy. "Trung tâm Thông tin Đại dịch" do Facebook đưa ra sẽ liên tục cập nhật các thông tin liên quan đến Covid-19. Khi người dùng tìm kiếm một thành phố, bản đồ các vị trí lân cận nơi có vaccine Covid-19 sẽ được hiển thị. 

Thứ ba, Facebook đang làm việc với các cơ quan y tế và chính phủ để giúp người dân đăng ký tiêm vaccine thông qua chatbot WhatsApp. Cho đến nay, các chính phủ, tổ chức phi lợi nhuận và các tổ chức quốc tế đã gửi hơn 3 tỷ tin nhắn liên quan đến Covid-19 cho người dân thông qua nền tảng này. Do đó, bản cập nhật mới sẽ giúp việc tiếp cận với vaccine của người có nhu cầu trở nên thuận tiện hơn.

Phong Vũ

Twitter chặn người dùng liên tục đăng tin sai lệch về dịch COVID-19

Twitter chặn người dùng liên tục đăng tin sai lệch về dịch COVID-19

Người dùng sẽ nhận được lưu ý khi một dòng tweet bị dãn nhãn là gây hiểu nhầm hoặc cần phải gỡ bỏ do vi phạm quy định, nếu vi phạm tới lần thứ 5 sẽ bị khóa tài khoản vĩnh viễn.