Ngày 11/12, ông H.C.K (59 tuổi) cùng gia đình đến Đà Nẵng du lịch. Trong lúc đang lấy hành lý tại sân bay quốc tế Đà Nẵng, nam du khách đột ngột yếu tay chân trái, nói ngọng. 

z4963067282680 b3ea59c99f71105d8eea771e5762c621.jpg
Các bác sĩ cấp cứu cho bệnh nhân H.C.K. Ảnh: G.X

Ngay sau đó, ông K. được đưa đến bệnh viện ở Đà Nẵng cấp cứu. Kết quả chụp MRI sọ não cho thấy hình ảnh nhồi máu não diện rộng ở bán cầu não phải, tắc động mạch não giữa phải đoạn M1.

Các bác sĩ đã nhanh chóng đưa ông K. tới phòng DSA để can thiệp hút huyết khối động mạch não trong vòng 20 phút. Động mạch não được tái thông vào giờ thứ 4 từ khi khởi phát triệu chứng. Sau đó, ông K. có thể nói rõ tiếng, sức cơ tay chân trái hồi phục hoàn toàn.

Thạc sĩ, bác sĩ Bùi Ngọc Anh - Trưởng khoa Hồi sức cấp cứu đột quỵ của bệnh viện điều trị cho ông K., khuyến cáo, khi nhận thấy người thân có các triệu chứng yếu tay, chân một bên, méo miệng, nói ngọng, không nên cạo gió, chích máu đầu ngón tay hay chờ bệnh nhân ổn rồi mới gọi cấp cứu. 

Thay vào đó, hãy nhanh chóng liên hệ cơ sở y tế gần nhất để được hướng dẫn và xử trí kịp thời, tận dụng thời gian vàng 3-4,5 giờ của cấp cứu đột quỵ, tăng cơ hội hồi phục, giảm những di chứng nặng nề cho bệnh nhân.