“Các bên liên quan ở đại lục hiện hết sức quan ngại, và gửi lời chia buồn chân thành tới người dân Đài Loan (Trung Quốc) bị ảnh hưởng bởi thảm họa”, hãng tin CNN dẫn lời bà Zhu.

Bà nhấn mạnh Trung Quốc sẽ “chú tâm đến tình hình và hậu quả sau thảm họa, đồng thời sẵn sàng hỗ trợ cứu trợ thiên tai”.

Theo Trung tâm Chỉ huy Khẩn cấp Đài Loan (CEOC), nhiều báo cáo cho biết có người đang mắc kẹt trong 7 tòa nhà bị đổ sập do động đất mạnh 7,2 độ richter vào sáng nay (3/4). Theo đó, trận động đất đã khiến ít nhất 26 tòa nhà ở Đài Loan sụp đổ, trong đó có 15 tòa nhà ở quận Hoa Liên, khu vực nằm gần tâm chấn.

CEOC cho biết thêm trận động đất đã ảnh hưởng đến nguồn cung cấp điện, khiến hơn 91.000 hộ gia đình mất điện. Công ty Điện lực Đài Loan Taipower đang nỗ lực khắc phục sự cố.

Hãng tin Reuters đưa tin, Sở Cứu hỏa Đài Loan cho biết đã có 1 người thiệt mạng, và hơn 50 người khác  bị thương trong trận động đất. 

Ngoài ra, một số dịch vụ tàu hỏa ở miền đông Đài Loan đã tạm dừng, và có thể sẽ hoạt động trở lại vào cuối ngày.

Theo Chánh văn phòng Nội các Nhật Bản Hayashi Yoshimasa, không có thương vong hay thiệt hại nào được báo cáo ở Nhật Bản sau trận động đất ở Đài Loan.

Trận động đất đã dẫn tới cảnh báo sóng thần ở Nhật Bản. Các báo cáo ban đầu cho thấy, đợt sóng thần đầu tiên có quy mô nhỏ dưới 30cm đã xuất hiện trên đảo Okinawa, phía nam Nhật Bản.

Song theo ông Hayashi, đợt sóng thần thứ 2 và thứ 3 do trận động đất ở Đài Loan tạo ra dự kiến sẽ có quy mô lớn hơn.

Cũng theo ông, cảnh báo sóng thần đối với Nhật Bản đã được hạ xuống mức khuyến cáo. Tuy nhiên, ông vẫn khuyên người dân ở những khu vực bị ảnh hưởng di chuyển lên những vùng đất cao hơn.