VGA Tour Championship 2022 khởi tranh từ ngày 19/12, quy tụ 30 golfer có thành tích tiền thưởng xuất sắc nhất mùa giải chuyên nghiệp 2022. Mức thưởng cho nhà vô địch là 500 triệu đồng, lớn nhất từ trước đến nay của golf chuyên nghiệp Việt Nam.

Doãn Văn Định là người chơi xuất sắc nhất ở vòng đấu đầu tiên. Golfer tới từ Bắc Ninh có được 4 điểm birdie ở các hố 4, 11, 15 và 17. Trong đó cú putt ở hố 17 của anh đầy cảm xúc khi bóng tưởng chừng thiếu lực khi dừng trên miệng hố, nhưng sau đó đã rơi xuống chỉ sau 2 giây.

Ba golfer dẫn đầu

Đáng tiếc cho Văn Định khi anh có 2 điểm bogey, đều là những tình huống 3 putt. Dù vậy, kết quả -2 giúp Văn Định dẫn đầu bảng xếp hạng và golfer này là người duy nhất có được điểm số âm trong ngày thi đấu khởi tranh.

Hai golfer bám đuổi Văn Định đều đến từ Hàn Quốc Park Jung Min và Brain Jung. Golfer hiện dẫn đầu VGA Tour Nguyễn Hữu Quyết kết thúc vòng 1 với điểm số +6. Ngoài ra, Golfer Tăng Nhơn Phú xuất sắc ghi được HIO đầu tiên của giải tại hole 14, với giải thưởng 200 triệu đồng.

Kết quả nhóm dẫn đầu sau vòng đấu đầu tiên