Cụ thể như sau: 

TS Trần Thanh Thưởng, Trưởng phòng Tuyển sinh và Công tác sinh viên, Trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật TP.HCM, cho hay dự kiến điểm chuẩn năm nay của nhiều ngành rất cao.

Những ngành sẽ có điểm chuẩn trên 26 như: Công nghệ ô tô, Cơ điện tử, Rô bốt và trí tuệ nhân tạo, Công nghệ kỹ thuật máy tính, Điều khiển tự động hoá, Công nghệ thông tin, An toàn thông tin, Kỹ thuật dữ liệu, Kinh doanh quốc tế. Đặc biệt, ngành Sư phạm Tiếng Anh dự kiến điểm chuẩn sẽ trên 27.

Tuy nhiên, có một số ngành điểm chuẩn sẽ chỉ dao động từ 19 đến 22 như: Công nghệ kỹ thuật in, Kỹ thuật vật liệu, Môi trường, Kỹ thuật công nghiệp.

Theo ông Thưởng điểm chuẩn của trường năm nay tăng vì số lượng thí sinh và nguyện vọng đăng ký đều tăng gấp đôi so với năm ngoái. Trong đó, tổng nguyện vọng đăng ký năm nay là 70.000, trong khi năm 2022 chỉ gần 40.000.

Số lượng nguyện vọng 1 năm nay hơn 14.000 còn năm 2022 khoảng 8.000. Số thí sinh đăng ký năm nay 40.000 em trong khi năm ngoái chỉ 20.000 em. Trước đó, nhà trường công bố điểm chuẩn học bạ đã cao hơn năm ngoái vì vậy điểm chuẩn xét tuyển từ thi tốt nghiệp sẽ tăng lên.

"Có nhiều ngành sẽ tăng 0,5 đến 1 điểm so với năm 2022 nhưng cũng có những ngành dự kiến sẽ tăng khoảng 4-5 điểm như Kỹ thuật công nghiệp. Chắc chắn năm nay sẽ có nhiều ngành điểm chuẩn trên 26"- ông Thưởng nói.

Ông Thưởng cũng thông tin thêm những năm gần đây nhà trường đã áp dụng giảng dạy lý thuyết đi cùng thực hành, đầu ra sinh viên có việc làm, chăm lo cho sinh viên không để em nào khó khăn bỏ học, đầu tư cơ sở vật chất trang thiết bị dạy học hàng trăm tỷ.

Tra cứu điểm chuẩn đại học 2023 nhanh trên VietNamNet