Phim Bống thời 4.0 do Hãng phim Truyền hình TP.HCM (TFS) sản xuất có sự góp mặt của dàn nghệ sĩ Công Ninh, Phương Dung, Phạm Hoàng Nguyên, Đàm Phương Linh, Nguyễn Anh Tú, Huỳnh Hồng Loan, Khương Dừa, Kiều Ngân... 

Tác phẩm xoay quanh cuộc đời ông Bảy (Công Ninh) - người cả đời làm nghề truyền thống cá bống kho tộ ở miền Tây. Món cá ngon nức tiếng bởi công thức gia truyền độc đáo khiến nhân vật được mọi người quen gọi là chú Bảy Bống. 

Nhờ món cá kho, ông nuôi 3 con Khánh Vũ (Hoàng Nguyên), Khánh Vân (Đàm Phương Linh) và Khánh An (Nguyễn Anh Tú) khôn lớn.

Tuổi già, ông Bảy muốn tìm người nối nghiệp nhưng các con đều từ chối theo nghề gia truyền, lên thành phố lập nghiệp. Ông luôn đau đáu sợ nghề thất truyền nên tìm cách truyền lại niềm tự hào cho con trai út Khánh An, dẫn đến những xung đột gia đình, thế hệ.

Công Ninh học kho cá để vào "ngọt" vai.

Từ người không biết nấu ăn, Công Ninh phải nghiêm túc học làm món cá kho từ đánh vẩy, làm sạch đến chế biến. Ông được ê-kíp hướng dẫn, sau đó tự học thêm trên mạng và người xung quanh để lên phim trường không lúng túng. 

NSƯT nhận định ông Bảy thương con, hy sinh cả đời chăm lo 3 con khôn lớn. Mỗi người con có tính cách, ước mơ khác nhau nên người cha già luôn vất vả chạy theo. Nghệ sĩ cũng làm cha nên rất tâm đắc vai diễn, không gặp khó khăn khi hóa thân. 

Với Công Ninh, cảnh quay đáng nhớ nhất là khi ông Bảy gặp sui gia giàu có. Do chênh lệch gia cảnh, con trai ông đã chịu nhiều cay đắng, thiệt thòi khi làm rể. 

Công Ninh đồng điệu tâm lý của người cha nên có nhiều cảm xúc, chuyển hóa một cách phù hợp để diễn tả nỗi đau của nhân vật. Ông vui khi gia đình nhân vật sau nhiều diễn biến phức tạp, thăng trầm vẫn đi đến cái kết có hậu.

MV 'Thiên đường mong manh' - một ca khúc trong bộ phim 'Bống thời 4.0'

Bộ phim khắc họa cuộc sống và con người vùng nông thôn miền Tây. Trong bối cảnh sông nước hữu tình quay ở Đồng Tháp, con người miền Tây chất phác, tốt bụng và cần cù hiện lên qua diễn xuất của Công Ninh, Thanh Ngọc, Hữu Thạch...

Đạo diễn Nguyễn Quang Minh chia sẻ: "Đây là lần đầu tiên món cá bống kho lên phim một cách sống động. Khi làm phim, ê-kíp mong góp phần quảng bá món ăn dân dã, giúp người dân làm ăn khấm khá hơn".

Diễn viên trẻ Đàm Phương Linh thấy vinh dự khi đóng vai con gái của thầy - nghệ sĩ Công Ninh. "Có lúc tôi tưởng mình là con ruột của thầy nên nhiều đoạn diễn rất tự nhiên. Tôi vinh hạnh khi luôn được thầy trực tiếp chia sẻ, hướng dẫn", cô cho hay. 

Bống thời 4.0 sẽ phát sóng vào tối thứ 2, 3, 4 từ ngày 25/7 trên kênh HTV7.