Ngày 19/4, Công an thị xã Cửa Lò (Nghệ An) cho biết, trong đêm khai mạc du lịch Cửa Lò, lực lượng công an của thị xã đã phối hợp đơn vị liên quan, người dân giúp đỡ, tìm kiếm 7 cháu bé bị lạc.

Cụ thể, tối 18/4, tại Quảng trường Bình Minh, UBND tỉnh Nghệ An, UBND thị xã Cửa Lò tổ chức chương trình khai mạc lễ hội du lịch Cửa Lò năm 2024 với chủ đề “Cửa Lò – Khát vọng tỏa sáng” và công bố Di sản văn hóa phi vật thể cấp quốc gia lễ hội đền Yên Lương.

Buổi lễ đã thu hút hàng vạn người dân, du khách thập phương về tham dự. Trong quá trình tổ chức, do số lượng người quá đông, chật kín nên một số gia đình đã để lạc con nhỏ.

timkiem3.jpg
"Biển người" đổ về Cửa Lò trong đêm khai hội. Ảnh: Quốc Huy

Sau khi nhận được thông tin nhờ giúp đỡ, lực lượng công an đã áp dụng nhiều biện pháp để hỗ trợ tìm kiếm.

Công an thị xã đã liên lạc với các chốt kiểm soát, đồng thời đăng thông tin hình ảnh các cháu bé lên những trang mạng xã hội Facebook, Zalo để nhờ người dân cùng giúp đỡ. Một số cháu bé trong quá trình đi lạc được người dân phát hiện và bàn giao cho lực lượng chức năng.

Công an thị xã Cửa Lò thông tin, lực lượng công an đã hỗ trợ tìm kiếm 7 cháu bé bị lạc; trong đó có trường hợp đến gần 24h đêm gia đình mới liên lạc đến đón về.

“Con gái tôi là cháu H.P. (5 tuổi), trong lúc chạy theo quả bóng bay đã bị lạc, chỉ trong tích tắc 2 – 3 giây thôi. Lúc đó vợ chồng tôi hốt hoảng lập tức báo công an và đi trong biển người chật kín để tìm kiếm.

Rất may nhờ sự hỗ trợ kịp thời của người dân, lực lượng công an nên gia đình đã tìm được cháu sau gần 1 giờ đồng hồ”, anh Nguyễn Huy Biên (SN 1991, trú xã Nghi Vạn, huyện Nghi Lộc) chia sẻ.

Trong đêm khai hội du lịch Cửa Lò, Công an tỉnh Nghệ An đã huy động hơn 500 cán bộ, chiến sĩ từ các phòng nghiệp vụ và Công an thị xã Cửa Lò phối hợp với các đơn vị liên quan triển khai đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, thành lập các tổ công tác, chốt có nhiệm vụ vừa tuần tra kiểm soát, bảo đảm an ninh trật tự, đồng thời phòng, chống cháy nổ; thành lập các đội cứu hộ cứu nạn để sẵn sàng tham gia ứng cứu, bảo đảm an toàn tuyệt đối cho nhân dân và du khách khi về tham dự chương trình, cũng như tham quan, nghỉ dưỡng trên địa bàn.

Lực lượng chức năng đã tổ chức phân tuyến, phân luồng, hướng dẫn, điều tiết giao thông, tạo điều kiện cho người dân đi lại thuận lợi, an toàn.