Sau một ngày mở tài khoản để phụ huynh đóng góp, trường Quốc tế Mỹ thu được hơn 17 tỷ đồng. Tuy nhiên số tiền này vẫn cách xa mong muốn của nhà trường kêu gọi là 125 tỷ. 

Học sinh trường Quốc tế Mỹ vẫn phải nghỉ học thêm hôm nay, ngày 2/4, do tài khoản vừa được mở, các bên chưa thể giao dịch, chuyển khoản để chi lương cho giáo viên.

Dự kiến, ngày mai 3/4, hơn 1.200 học sinh sẽ trở lại trường nếu hôm nay nhà trường thanh toán các khoản lương còn nợ cho giáo viên.

Tài khoản của trường Quốc tế Mỹ để phụ huynh đóng tiền do Sở GD-ĐT TP.HCM, đại diện trường và đại diện cha mẹ học sinh đồng sở hữu. Các bước để chuyển khoản được thực hiện như sau:

Bước 1: Kế toán trưởng của trường căn cứ kế hoạch chi tiết các khoản mục chi tiêu đã được phê duyệt sẽ tạo lệnh chuyển tiền trình cho Ban Đại diện cha mẹ học sinh giám sát, có ý kiến thống nhất.

Bước 2: Người được ủy quyền chủ tài khoản thứ 2 là đại diện trường thống nhất phê duyệt lần đầu.

Bước 3: Người được ủy quyền chủ tài khoản thứ 1 là đại diện Sở GD-ĐT phê duyệt để hoàn tất lệnh chuyển tiền.

Hiện có nhiều phương án đưa ra nhằm làm an lòng giáo viên, trong đó có tính tới việc đàm phán mua bảo hiểm cho họ.

Tại cuộc họp diễn ra vào thứ 7 tuần trước, Sở GD-ĐT TP.HCM và các cơ quan chức năng đã vận động phụ huynh đóng thêm tiền để con được đi học. Tuỳ các cấp, số tiền đóng dao động từ 10 đến 25 triệu đồng/tháng. Sau đó Sở GD-ĐT TP.HCM đã chốt con số cụ thể phụ huynh phải đóng, bậc mẫu giáo 9,5 triệu/tháng; Tiểu học đóng 14,5 triệu/ tháng; Lớp 6 đến 8 đóng 20,5 triệu/tháng; Lớp 9 đến 12 là 25,5 triệu/tháng.

Số tiền trường Quốc tế Mỹ cần phụ huynh đóng góp tổng 125 tỷ đồng. Nếu có số tiền trên, học sinh có thể đi học đến hết năm học này, tháng 6/2024.