Chờ "bom tấn" của MU

Hôm nay (1/1), thị trường chuyển nhượng mùa đông chính thức mở cửa với bóng đá Anh, trong đó MU được chú ý hơn tất cả.

Việc Sir Jim Ratcliffe hoàn tất mua 25% cổ phần trong dịp Giáng sinh, với việc nắm quyền điều hành thể thao, được xem là bước ngoặt ở sân Old Trafford.

erik ten hag nottingham mu.jpg
Erik ten Hag cần viện binh sau khi kết thúc năm 2023 trong thất bại

Mặc dù phải chờ Premier League phê duyệt, dự kiến đầu tháng Hai, nhưng MU sẵn sàng cho những thương vụ lớn để mở ra kỷ nguyên mới.

Cuối tuần qua, MU khép lại năm 2023 bằng trận thua 1-2 trên sân Nottingham Forest. Đó là thất bại thứ 21 trên mọi mặt trận của thầy trò HLV Erik ten Hag trong một năm.

Lịch sử MU chỉ ghi nhận 3 lần kết thúc năm với nhiều thất bại hơn: kỷ lục là 28 trận thua năm 1930, khiến CLB sau đó xuống hạng; 25 thất bại năm 1972 và 24 trận thua vào năm 1921.

Để vượt qua khó khăn, MU rất tập trung vào thị trường chuyển nhượng. Giới chuyên môn dự đoán "Quỷ đỏ" có thể thực hiện nhiều hơn một thương vụ lớn.

Theo dữ liệu của Transfermarkt, danh sách mục tiêu của MU có các cầu thủ trên cả 3 tuyến: Serhou Guirassy, Joshua Zirkzee, Giorgio Scalvini, Donyell Malen, Joao Palhinha, Jean-Clair Todibo, Leny Yoro.

MU không thực hiện hợp đồng lớn nào ở thị trường chuyển nhượng mùa đông kể từ sau vụ Bruno Fernandes cách nay 4 năm, với 65 triệu euro trả cho Sporting Lisbon.

Năm 2021, MU bất ngờ mua cầu thủ trẻ Amad Diallo từ Atalanta với giá 21,3 triệu euro. Cho đến nay, cầu thủ 21 tuổi người Bờ Biển Ngà vẫn chưa đóng góp được gì cho đội và vừa trải qua 36 phút đầu tiên trong mùa giải ở trận thua Nottingham.

bruno fernandes nottingham mu.jpg
Sau Bruno Fernandes, MU không có thương vụ lớn nào trong mùa đông

Năm ngoái, trong mùa đầu tiên của Ten Hag, MU tham gia thị trường mùa đông với 2 bản hợp đồng mượn Marcel Sabitzer và Wout Weghorst. Cả hai đều không được giữ lại lâu hơn.

Ở chiều ngược lại, MU nói rất nhiều đến việc chia tay của những trường hợp Jadon Sancho, Casemiro, Raphael Varane, Sergio Reguilon, Anthony Martial và Amrabat.

Real Madrid "tấn công" Mbappe

Real Madrid là ông lớn khác của bóng đá châu Âu sẽ khuấy động thị trường chuyển nhượng (ở La Liga mở cửa từ 2/1).

Sau khi gia hạn với HLV Carlo Ancelotti đến 2026, Real Madrid muốn có trung vệ mới trong thời gian sớm nhất.

Chấn thương của David Alaba, người phải nghỉ đến hết mùa giải, khiến Real Madrid chỉ còn 2 trung vệ Nacho và Antonio Rudiger.

mbappe.jpg
Real Madrid muốn đạt thỏa thuận với Mbappe

Nhưng sự chú ý của Real Madrid không phải trung vệ mới (trước mắt, Aurelien Tchouameni sẽ đảm nhận vai trò ở hàng thủ), mà liên quan đến tương lai Kylian Mbappe.

Hợp đồng của Mbappe với PSG kết thúc vào cuối mùa giải. Đội trưởng đội tuyển Pháp vẫn chưa chấp nhận kích hoạt điều khoản gia hạn đến 2025 như cam kết giữa hai bên.

Theo quy định của FIFA, kể từ hôm nay Real Madrid được tự do tiếp cận Mbappe.

Chủ tịch Perez dành cho Mbappe đề nghị rất hấp dẫn: mức lương 26 triệu euro mỗi mùa, cùng 130 triệu euro vào túi riêng như tiền thưởng hợp đồng.

Real Madrid muốn chốt các thỏa thuận với Mbappe trong hai tuần đầu tiên của tháng Giêng, để tránh việc cầu thủ 25 tuổi này "quay xe" như mùa hè 2022.