"Đến lúc này bóng đá Việt Nam thăng hoa nhất là thời HLV Park Hang Seo. Tôi cho rằng đây có thể là tiêu chí để VFF tiếp tục lựa chọn một nhà cầm quân người Hàn Quốc, sau khi chúng ta lỡ dở với HLV Troussier", BLV Quang Huy đánh giá về quyết định chọn HLV Kim Sang Sik của VFF.

Theo BLV Quang Huy, HLV Kim chịu ảnh hưởng lớn từ ông Park Hang Seo, nên việc tân thuyền trưởng tuyển Việt Nam xây dựng lối chơi giống như tiền bối là không bất ngờ.

"HLV Kim Sang Sik yêu thích sơ đồ thiên về phòng ngự, sẵn sàng kéo tiền đạo xuống đá ở vị trí tiền vệ hỗ trợ hàng thủ. Các đội bóng dưới sự dẫn dắt của HLV Kim thường không tấn công khi nhập cuộc mà đá chậm, chỉ đẩy cao đội hình tìm kiếm bàn thắng khi bị dẫn trước. Ông Kim sẵn sàng chơi cửa dưới như người tiền nhiệm Park Hang Seo.

kim sang sik 123.jpeg
VFF bổ nhiệm HLV Kim Sang Sik ngồi "ghế nóng" tuyển Việt Nam. Ảnh: VFF

Khi phòng ngự, HLV Kim Sang Sik thường chơi với sơ đồ 5-4-1 hoặc 5-3-2, còn tấn công là 3-4-3. Cách đá này cũng rất giống với HLV Park. Ngoài ra, các đội bóng mà HLV Kim Sang Sik dẫn dắt luôn vui vẻ như một gia đình. HLV này nắm bắt tâm lý cầu thủ rất tốt", BLV Quang Huy phân tích.

"Như vậy là rất rõ, sau khi các đội U23 và tuyển Việt Nam mạo hiểm với cách chơi của HLV Troussier nhưng nhận liên tiếp thất bại, nên VFF quay lại với lối đá như thời HLV Park Hang Seo. Tôi cho rằng đây là một giải pháp an toàn của VFF, từ đó chúng ta làm lại đội tuyển chuẩn bị cho các giải đấu trong tương lai", BLV Quang Huy cho biết.

kim sang sik park hang seo.jpeg
HLV Kim Sang Sik chịu ảnh hưởng lớn từ phong cách của người tiền nhiệm Park Hang Seo

Về các mục tiêu trong hợp đồng của HLV Kim Sang Sik, BLV Quang Huy đánh giá: "Với 2 trận tháng Sáu tới tại vòng loại thứ 2 World Cup 2026, tôi nghĩ đầu tiên chúng ta cần thắng Philippines vì chơi trên sân nhà. Thắng trận này giúp tuyển Việt Nam giải tỏa được nhiều áp lực. Còn trận trên sân khách gặp Iraq thì khó khăn hơn nhiều.

Với AFF Cup 2024, ngoài Thái Lan, Indonesia cũng rất mạnh, nên vào chung kết là đạt yêu cầu. Còn ở SEA Games 2025 thì chúng ta cần phải chờ xem bóng đá Việt Nam có lứa cầu thủ trẻ như thế nào trong hơn 1 năm tới".