Theo cư dân ở Unpyeong-ri (thuộc tỉnh Suncheon), vào ngày 27/6, chủ tịch Lee đã gửi tặng 280 người dân từ 26 triệu won đến 100 triệu won vào tài khoản cá nhân mỗi người. Những người nhận được món quà này hiện cư trú tại 6 ngôi làng ở Unpyeong-ri, quê hương ông. Tổng chi phí cho món quà khổng lồ này rơi vào khoảng 140 tỷ won.

Được biết, mỗi người sẽ được tặng số tiền khác nhau tùy thuộc vào số năm cư trú tại làng.

Chủ tịch Lee Joong-keun cũng từng tặng tiền cho các bạn học  cũ.

Trước đây, chủ tịch Lee từng trao tặng tiền cho khoảng 80 bạn học của ông ở các cấp học. Cụ thể, những người từng học cùng ông ở trường tiểu học Dongsan, trường trung học cơ sở Suncheon nhận mỗi người 100 triệu won, trong khi các bạn học cùng trường trung học Suncheon sẽ nhận 50 triệu won mỗi người.

Người dân cho biết, để chuẩn bị cho món quà này, phía chủ tịch Lee đã hỏi người dân và các bạn học cũ số tài khoản và thông báo cho họ về ý định tặng tiền.

Theo tờ Yonhap News, ông cũng chi trả cả khoản thuế quà tặng cho những người nhận quà.

Một người dân ở Unpyeong-ri cho biết, “Năm ngoái, phía Tập đoàn Booyeong đã kiểm tra tình trạng hiện tại của cư dân sống trong làng”. 

Ông Jang Chan-mo, 82 tuổi - người sinh ra và lớn lên ở Unpyeong-ri - gần đây cũng nhận được một khoản tiền hậu hĩnh 92 triệu won trong tài khoản cá nhân. Người gửi món quà bất ngờ này không ai khác chính là chủ tịch Lee Joong-keun.

Khi được hỏi về món quà, ông Jang Chan-mo bày tỏ sự hoài nghi của mình: “Ngay cả đến bây giờ, nó giống như một giấc mơ. Ai sẽ cho đi dù chỉ 10.000 won trong thời buổi này?”.

Người phát ngôn của Tập đoàn Booyoung nhấn mạnh rằng khoản đóng góp của chủ tịch Lee xuất phát từ lòng biết ơn thuần túy đối với quê hương - nơi đã nuôi nấng ông và không hề có động cơ nào khác vì lợi ích cá nhân. Để ghi nhận tấm lòng từ thiện hiếm có này, cư dân của Unpyeong-ri đã quyết định dựng một tượng đài để vinh danh những đóng góp của ông.

Người dân tỉnh Suncheon vô cùng phấn khích trước khoản quyên góp đáng chú ý này của một doanh nhân. Sự hào phóng và tận tâm như vậy đối với quê hương là cực kỳ hiếm có, vì thế ông nhận được nhiều ngưỡng mộ của dư luận. 

Với Việt Nam, vị chủ tịch này từng tặng hàng nghìn chiếc đàn piano, bảng chống loá cho các trường học. Năm 2017, ông được trao tặng Huân chương Hữu nghị của Chủ tịch nước vì đã có nhiều đóng góp tích cực vào sự nghiệp giáo dục của Việt Nam cũng như góp phần phát triển quan hệ hữu nghị hợp tác giữa 2 nước Việt Nam - Hàn Quốc.