Nhiều tháng nay, người dân ở thôn Phú Ốc, xã Gio Sơn, huyện Gio Linh, Quảng Trị chung tay gom góp tiền bạc để giúp đỡ ông Trần Đường (SN 1963) đến bệnh viện chữa căn bệnh ung thư quai hàm bởi hoàn cảnh gia đình ông quá khó khăn.

ông đường 2.png
Ông Đường khổ sở vì khối u ác tính trên cổ.

Vợ chồng ông Đường vốn không có công việc ổn định. Trước khi đổ bệnh, ông làm thợ đụng, chủ yếu là phụ hồ. Bà Trần Thị Thu Thuỷ (SN 1968) cũng chung cảnh ai kêu gì làm nấy, nhưng do bà mắc bệnh thần kinh tim, sỏi mật, sức khoẻ kém nên làm việc bữa đực bữa cái, thu nhập bấp bênh.

Hai người con gái lớn sau khi lập gia đình đều chật vật, không giúp được nhiều cho cha mẹ. Cậu con trai út mới học lớp 9. Đối với gia đình ông Đường, việc kiếm sống qua ngày đã quá vất vả. Nào ngờ hơn một năm nay, bất hạnh giáng xuống khiến họ càng như đứng trước bờ vực.

Cuối năm 2022, ông Đường bị một khối u lạ nhô lên ở cổ, không có cảm giác đau nhức. Khoảng 1 tháng sau, khối u bắt đầu nóng ran lên gây khó chịu. Gia đình đưa ông đến bệnh viện huyện thăm khám nhưng không tìm ra nguyên nhân.

Thấy chồng quằn quại, bà Thuỷ vô cùng xót xa. Nhưng bởi không có tiền tích góp, bà chỉ biết đưa ông về nhà chịu đựng. Nghe tin ông Đường mắc bệnh lạ, dân làng gần xa gom góp tiền của, mỗi người một ít cho ông có chi phí đến bệnh viện lớn kiểm tra. 

ông đường 3.png
Bà Thuỷ vất vả chăm sóc người chồng bệnh tật và lo tiền thuốc men.

Chẳng thể ngờ rằng, kết quả trả về cho thấy ông Đường đã mắc bệnh ung thư xương quai hàm, và căn bệnh đã ở giai đoạn cuối, di căn thành các khối u ác tính trên cổ.

Căn bệnh nguy hiểm không có thuốc đặc trị, ông chỉ có cách cắn răng chịu đựng. Khi nào đau quá, ông Đường la hét thất thanh. Bà Thuỷ chỉ biết lấy thuốc giảm đau cho chồng uống để ông có thể ngủ thiếp đi, quên nỗi đau đang dày xéo cơ thể.

Bệnh tật đày đoạ khiến ông cũng không thể nhai thức ăn bình thường, chỉ uống từng thìa cháo như một đứa trẻ. Mọi sinh hoạt hàng ngày của ông Đường đều dựa vào vợ. Vậy là bà Thuỷ vừa tất bật chăm lo thuốc thang, vệ sinh khối u, lại vừa tìm đủ cách xoay xở viện phí chữa bệnh.

Sau hơn 2 tháng điều trị tại bệnh viện, số tiền bà con ủng hộ cùng với khoảng 50 triệu đồng vay được nhanh chóng cạn kiệt. Bệnh của ông Đường đã ở mức độ nặng, cần dùng đến nhiều loại thuốc nằm ngoài danh mục bảo hiểm vô cùng đắt đỏ. Không còn nơi vay mượn, bà Thuỷ suy sụp nghĩ đến tương lai xấu đang dần xảy đến.

"Chúng tôi vốn làm đến đâu chỉ đủ ăn đến đấy. Giờ mỗi tháng tốn hơn 4 triệu đồng tiền thuốc, băng gạc vệ sinh, tôi thật không biết kiếm đâu ra. Chồng tôi ngày một yếu hơn, đau nhiều hơn", bà Thuỷ cho biết.

ông đường 4.png
Căn nhà cũ nát của ông bà chẳng còn gì đáng giá.

Lãnh đạo UBND xã Gio Sơn (huyện Gio Linh, Quảng Trị) xác nhận, gia đình ông Đường thuộc diện hộ nghèo, gặp nhiều vất vả khi cả hai vợ chồng đều đã lớn tuổi, không có việc làm. Nay ông lại lâm cảnh bệnh tật liệt giường, khó khăn chồng chất. Rất mong qua báo chí, các nhà hảo tâm biết đến, giúp đỡ ông bà có thêm động lực chống chọi với bệnh tật.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về: 

1. Gửi trực tiếp: Bà Trần Thị Thu Thủy, thôn Phú Ốc, xã Gio Sơn, huyện Gio Linh, Quảng Trị.

SĐT: 0965.787.740

2. Ủng hộ qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ MS 2023.314 (ông Trần Đường)

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài: Bank account: Báo VIETNAMNET

- The currency of bank account: 0011002643148

- Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

- Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi,Vietnam

- SWIFT code: BFTVVNV X

- Qua TK ngân hàng Vietinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamNet

Số tài khoản: 114000161718

Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Đống Đa

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Dong Da Branch

- Address: 183 Nguyễn Lương Bằng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Swift code: ICBVVNVX126

3. Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc: Địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land,156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội.

- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 27 Nguyễn Bỉnh Khiêm, Quận 1, TP.HCM. Điện thoại: 19001081