UBND xã Hải Khê (huyện Hải Lăng, tỉnh Quảng Trị) có 2 dự án xây lắp công trình, gồm san lấp mặt bằng khu chăn nuôi tập trung thôn Trung An có tổng mức đầu tư 1,77 tỷ đồng và điện thắp sáng đường kiểu mẫu xã và đường thôn, xã có tổng mức đầu tư 1,43 tỷ đồng.

Hai công trình này do UBND xã Hải Khê làm chủ đầu tư, thuộc dự án bắt buộc phải đấu thầu vì có mức đầu tư trên 1 tỷ đồng.

Thế nhưng, đại diện chủ đầu tư là ông Trương Minh Tám – Chủ tịch UBND xã Hải Khê lại chỉ định thầu cho ông Nguyễn Hoài Thu thi công dưới danh nghĩa đội trưởng đội thi công.

Ông Tám cho biết, ông Nguyễn Hoài Thu là Giám đốc Công ty TNHH Xây dựng Hiếu Sang (xã Hải Phú, huyện Hải Lăng, Quảng Trị).

Công trình điện thắp sáng đường kiểu mẫu xã và đường thôn, xã Hải Khê. Ảnh: Hương Lài

Ông Nguyễn Minh Tám thừa nhận sai khi không thực hiện đấu thầu 2 công trình nêu trên và biện minh do thiếu hiểu biết, chưa có kinh nghiệm.

Thông tin có được, ông Tám đã làm Chủ tịch UBND xã hơn 6 năm (từ năm 2015 đến nay) và UBND xã này cũng đầy đủ cán bộ liên quan lĩnh vực đầu tư xây dựng để tham mưu.

Sai phạm của Chủ tịch UBND xã gây bức xúc dư luận nhưng Thanh tra huyện Hải Lăng chỉ đề nghị kiểm điểm trách nhiệm.

Trước câu hỏi, vì sao sai phạm của Chủ tịch UBND xã Hải Khê không được chuyển cho cơ quan cảnh sát điều tra làm rõ, một lãnh đạo Thanh tra huyện Hải Lăng cho biết, do chưa thấy dấu hiệu tội phạm.

Ông Lê Đức Thịnh – Chủ tịch UBND huyện Hải Lăng cho biết, sẽ chỉ đạo các cơ quan chuyên môn kiểm tra, xem xét tham mưu UBND huyện xử lý đúng pháp luật với quan điểm sai đến đâu xử lý đến đó, không bao che.

Hương Lài